Bất động sản 24h: Xử lý sai phạm hiến đất làm đường, tách thửa đất tại Lâm Đồng

Bất động sản 24h: Xử lý sai phạm hiến đất làm đường, tách thửa đất tại Lâm Đồng

Novaland đề xuất phương án trả nợ bằng bất động sản lô trái phiếu 1.500 tỷ; Nhà giá rẻ sẽ “cứu” thị trường bất động sản; Lâm Đồng ‘’chốt’’ phương án xử lý các sai phạm trong hiến đất làm đường, tách thửa đất… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà giá rẻ sẽ “cứu” thị trường bất động sản?

Trải qua các chu kỳ khủng khoảng, loại hình nhà ở vừa túi tiền được xem là phân khúc gia tăng tính thanh khoản, mang đến tâm lý tích cực cho thị trường. Gần đây, phân khúc nhà ở xã hội, nhà vừa túi tiền phục vụ nhu cầu thật được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ là “giải cứu” thị trường bất động sản.

Trong Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững Chính phủ mới ban hành, Chính phủ đưa ra mục tiêu xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, phân khúc đang thiếu hụt trên thị trường, để tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng người dân về nhà ở.…xem thêm

Lâm Đồng ‘’chốt’’ phương án xử lý các sai phạm trong hiến đất làm đường, tách thửa đất

Đối với các khu vực, diện tích đất hộ gia đình, cá nhân hiến đất, làm đường giao thông và tách thửa hình thành các khu, điểm dân cư mới (thực chất đây là các dự án kinh doanh bất động sản), UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, phân loại và xử lý theo từng nhóm có liên quan.

Cụ thể, đối với khu vực, diện tích đất phù hợp với các quy hoạch hiện nay (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị) thì hướng dẫn doanh nghiệp hoặc hộ gia đình, cá nhân có đất tách thửa thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã…xem thêm.

Cao tốc 10.000 tỉ kết nối Khánh Hòa – Đắk Lắk vượt qua vòng kiểm duyệt của Bộ GTVT

Đoạn tuyến cao tốc kết nối biên giới hai Khánh Hòa và Đắc Lắk thuộc dự án Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ, riêng với đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Theo kế hoạch được phê duyệt, Dự án được đầu tư với tổng chiều dài gần 37km đi qua địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và các huyện M’Đrắk, Krông Bông, Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tuyến cao tốc sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ, riêng với đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80km/giờ…xem thêm

Novaland đề xuất phương án trả nợ bằng bất động sản lô trái phiếu 1.500 tỷ

Novaland đề xuất hai phương án thanh toán lô trái phiếu 1.500 tỷ. Trong đó, ở phương thứ hai, Novaland đề xuất thanh toán bằng tài sản (sản phẩm Bất động sản, quyền tài sản liên quan đến sản phẩm Bất động sản) thuộc dự án do công ty con của Novaland làm chủ đầu tư.

Lô trái phiếu mã NVLH2224006 được phát hành vào ngày 11/3/2022, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo bằng Việt Nam đồng, đáo hạn năm 2024, có tổng mệnh giá phát hành là 1.500 tỷ đồng. Bên đại diện người sở hữu trái phiếu là Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI)…xem thêm

7/9 dự án trọng điểm chậm tiến độ, Lâm Đồng kịch liệt gỡ vướng

Loạt ông lớn ồ ạt đổ bộ, tương lai bất động sản Lâm Đồng về đâu?