Để chổi ở 4 vị trí này là tự tay quét sạch tài lộc, nhiều nhà sai mà không biết

Để chổi ở 4 vị trí này là tự tay quét sạch tài lộc, nhiều nhà sai mà không biết

4 vị trí không nên để chổi quết nhà

Hai bên cửa ra vào

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Theo phong thủy, chổi không chỉ dùng để quét bụi bẩn, giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ mà còn có tác dụng xua đuổi khí xấu.

vi-tri-de-choi-01

Nhiều gia đình có thói quen đặt chổi ở hai bên cửa ra vào. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ trong phong thủy. Theo các chuyên gia phong thủy, cửa là nơi đón tài khí vào nhà, giúp gia chủ vượng phát. Nếu để chổi ở khu vực này thì Thần Tài sẽ không vào nhà.

Ngoài ra, chổi quét nhà sẽ tích tụ nhiều khí xấu. Khi bị khí xấu chặn ở cửa thì tài khí khó vào nhà, nhà khó tụ lộc.

Phòng khách

Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình quây quần, cũng là nơi đón tiếp khách quý. Trong phong thủy, phòng khách có vai trò vô cùng quan trọng đối với tài vận của gia đình. Bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp chiêu tài, đón lộc.

vi-tri-de-choi-02

Chổi quét nhà là vật tập trung nhiều khí xấu. Do đó, nếu đặt chổi ở ngay trong phòng khách thì nguồn năng lượng không tốt có thể lan tỏa khắp nơi, làm ảnh hưởng tới vận khí chung của gia đình.

Ngoài ra, để chổi ở ngay trong phòng khách thì gia chủ có thể bị người khác đánh giá là sống bừa bộn.

Phòng bếp, nhà ăn

Phòng bếp, nhà ăn là nơi tạo ra nhiều món ngon, được coi là kho lương của gia đình. Nếu không muốn nguồn sống bị “quét sạch”, gia chủ không nên đặt chổi ở khu vực này.

Ngoài ra, chổi là thứ chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Để chổi ở phòng bếp, nhà ăn sẽ không được hợp vệ sinh.

Nhà vệ sinh

vi-tri-de-choi-03

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, nhiều vi khuẩn. Để chổi ở đây thì chổi sẽ càng thêm bẩn.

Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng là nơi tích tụ nhiều khí xấu. Hai thứ chứa khí xấu gặp nhà thì năng lượng tiêu cực càng gia tăng.

Vị trí nên đặt chổi

Sau khi quét nhà xong, bạn có thể đặt chổi ở phía sau nhà hoặc ban công để giảm bớt ảnh hưởng của nó tới vận khí của gia đình.

Khi chổi cùn, chổi hỏng, gia chủ nên thay chiếc mới để tiện sử dụng cũng như loại bỏ những nguồn năng lượng xấu khỏi nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.