Công an TP. Tây Ninh tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Petrolimex Cửa hàng số 37

Công an TP. Tây Ninh tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Petrolimex Cửa hàng số 37

Công an TP. Tây Ninh Thực Tập Phương Án Chữa Cháy và Cứu Nạn Cứu Hộ Tại Petrolimex- Cửa Hàng Số 37

Các Lực Lượng Tham Gia Buổi Thực Tập

Tình Huống Giả Định

Theo tình huống giả định, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày D tháng M năm Y, đã xảy ra một vụ cháy xe bồn đang nhập xăng dầu vào bể chứa tại Petrolimex- Cửa hàng số 37 thuộc Công ty xăng dầu Tây Ninh (địa chỉ số 405 đường 30.4, khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh). Nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ việc hỏng hóc trong quá trình nhập xăng, dầu từ xe bồn vào bể chứa, khiến xăng dầu bị rò rỉ ra ngoài và gặp nguồn nhiệt dẫn đến cháy.

Thời Điểm Xảy Ra Cháy

Tại thời điểm xảy ra cháy, cửa hàng có 3 nhân viên, cùng với 2 người dân đang đổ xăng và 2 nhân viên xe bồn. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ bề mặt xăng. Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở gồm 3 người kết hợp với 2 nhân viên chiếc xe bồn đã phát hiện sự cố cháy và nhanh chóng hướng dẫn khách hàng di chuyển ra khu vực an toàn. Họ cũng đã sử dụng các bình chữa cháy xách tay và xe đẩy phun vào đám cháy nhưng không đạt hiệu quả, đồng thời dùng cát để đắp đê ngăn xăng chảy vào khu vực cửa hàng, và báo cháy cho lực lượng chuyên nghiệp qua số điện thoại 114.

Diễn Biến Sự Cố Cháy

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường, đám cháy đã mở rộng ra khoảng 50m2 dưới mặt đất bên ngoài khu vực trụ bơm và bồn chứa xăng dầu, không có người bị mắc kẹt trong khu vực này. Do xăng là chất dễ cháy, đám cháy phát triển rất nhanh, khiến ngọn lửa cao và lan rộng bao trùm cả xe bồn. Một số thiết bị như van họng xuất xăng dầu của xe cũng bị hỏng khiến xăng trong bồn chứa phát sinh cháy lan rộng và phát triển lớn hơn.

Lực Lượng PCCC Dập Tắt Đám Cháy

Nguy Cơ Từ Đám Cháy

Đáng lưu ý là đám cháy đã bắt sang khu vực bể chứa xăng dầu, cột bơm cây xăng, và nhà dân xung quanh, điều này có thể gây thiệt hại về người và tài sản, cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

Phối Hợp Dập Tắt Đám Cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố đã phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở để di chuyển tài sản ra khu vực an toàn, tạo khoảng cách ngăn ngừa lửa cháy lan rộng và dập tắt đám cháy.

Mục Đích Thực Tập

Buổi thực tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH cho người đứng đầu và nhân viên tại cơ sở, chủ động phòng cháy và kịp thời chữa cháy theo phương châm “bốn tại chỗ”, bao gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ, không để xảy ra tình trạng cháy lan, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Linh Thuỳ