10 năm tù giam cho kẻ giết chị gái và cháu gái

10 năm tù giam cho kẻ giết chị gái và cháu gái

10 Năm Tù Giam Cho Kẻ Giết Chị Gái và Cháu Gái

Hình phạt nghiêm khắc cho hành vi man rợ

(BĐ) – Đây là án tù mà Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt đối với bị cáo Đinh Văn Dũng (sinh năm 1993, ở huyện Vân Canh) vì tội giết người. Hành vi của Dũng có các tình tiết “giết 2 người trở lên” và “có tính chất côn đồ”.

Chi tiết vụ án

Bị cáo Đinh Văn Dũng

Bị cáo Đinh Văn Dũng. Ảnh: K.A

Nguyên nhân vụ án

Xuất phát từ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, Đinh Văn Dũng đã nảy sinh ý định giết bà Đ.T.T. (chị gái của Dũng) để trả thù. Vào khoảng 21 giờ ngày 14 tháng 12 năm 2023, tại nhà của bà T. ở khu phố Canh Tân, thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), Dũng đã sử dụng lưỡi dao rọc giấy bằng kim loại để sát hại. Dũng đã cắt một nhát vào cổ trái của bà T. và không dừng lại ở đó, tiếp tục cắt ngang một nhát vào cổ phải và cằm của chị Đ.T.H. (con của bà T., cũng là cháu của Dũng). Hậu quả là bà T. bị thương tích với tỷ lệ 9% và cháu H. bị thương tích với tỷ lệ 20%.

Hậu quả nghiêm trọng

May mắn thay, hai nạn nhân không tử vong do được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Xét xử và thái độ của bị cáo

Hành vi của bị cáo Dũng được coi là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng của nhiều người một cách trái pháp luật. Tại phiên tòa xét xử, Dũng đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình. Bị cáo liên tục xin lỗi nạn nhân và gia đình, đồng thời tự giác khắc phục hậu quả bằng cách bồi thường cho chị gái và cháu gái của mình.

K.ANH