Cơ sở nha khoa hoạt động trái phép bị phạt 40 triệu đồng

Cơ sở nha khoa hoạt động trái phép bị phạt 40 triệu đồng

Ngành Y Tế Xử Phạt Cơ Sở Nha Khoa Không Giấy Phép

(LĐ online) – Qua kiểm tra, cơ sở Nha khoa Quốc tế tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà đã bị phát hiện có những vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh và chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 12 tháng.

Thông báo của Sở Y tế

Sở Y tế tỉnh đã gửi thông báo đến UBND huyện Lâm Hà để yêu cầu chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp cùng các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương. Việc giám sát hoạt động của cơ sở vi phạm sẽ được tiến hành, đồng thời yêu cầu cơ sở không có giấy phép tháo dỡ các biển hiệu quảng cáo và ngừng việc khám bệnh chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hợp lệ từ Sở Y tế.

Biện pháp xử lý vi phạm

Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, việc xử lý cần phải tuân thủ các quy định hiện hành. Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND huyện lập kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên và đột xuất về việc hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn; đặc biệt chú trọng đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Tăng cường kiểm tra và giám sát

Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm. Kiến nghị UBND huyện xử lý các vụ việc vi phạm theo đúng thẩm quyền, và những trường hợp vượt quá thẩm quyền sẽ được lập hồ sơ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Đồng thời, Sở Y tế cũng sẽ công khai kết quả xử lý vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cảnh báo cho cộng đồng.