Xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vứt gia cầm chết ra môi trường

Xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vứt gia cầm chết ra môi trường

Xử phạt hành chính đối tượng vứt gia cầm chết ra môi trường

Ngày 19 tháng 9, Công an huyện An Lão đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5,5 triệu đồng đối với Đào Công Hải (sinh năm 1996, trú tại thị xã An Nhơn) vì hành vi vứt xác gia cầm chết ra môi trường. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu đối tượng này phải vớt toàn bộ số gà đã vứt xuống lòng sông để xử lý theo quy định.

Hiện trường vụ việc

Hiện trường vụ vứt gà chết xuống sông. Ảnh: CA cung cấp.

Thông tin từ người dân

Vào sáng ngày 8 tháng 9, qua phản ánh từ người dân, một số đối tượng đã sử dụng ô tô tải để vận chuyển và vứt xác một số con gà xuống sông An Lão, tại khu vực giữa Cầu Dài, thuộc xã An Tân, huyện An Lão, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Công an huyện An Lão đã nhanh chóng tổ chức xác minh và truy xét để làm rõ hành vi vi phạm và lập biên bản xử lý.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc

Theo thông tin, Đào Công Hải chở gà đi bán, trong quá trình vận chuyển, một số con gà bị chết. Không biết cách xử lý nên Hải đã mang đến địa điểm này để vứt xuống sông.

Ý nghĩa của việc xử lý vi phạm

Việc xử phạt đối tượng vứt xác gia cầm ra môi trường không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn ô nhiễm môi trường.

T.LONG