Cựu nhân viên sân bay thuê xe đi trộm ở các biệt thự

Cựu nhân viên sân bay thuê xe đi trộm ở các biệt thự

Cựu nhân viên sân bay thuê xe đi trộm ở các biệt thựTạm giam nam thanh niên thuê xe ôtô đi trộm ở các khu đô thị tại Khánh Hòa. Ảnh: Phương Linh

Chiều 18.9, thông tin từ Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, cho biết – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bạch Long Hợp (SN 1991, trú tại TP Cam Ranh, Khánh Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân về việc liên tiếp các căn hộ trong khu đô thị Hưng Thịnh (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm) bị kẻ gian phá khóa cửa, đột nhập vào trộm tài sản trong đêm. Nhiều tài sản có giá trị như: Tivi, rượu ngoại, dàn loa công suất lớn, máy tính xách tay… bị kẻ gian lấy trộm.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Công an huyện Cam Lâm phát hiện thời điểm xảy ra các vụ trộm trong khu đô thị cũng xuất hiện một xe ôtô 4 chỗ màu trắng, thường xuyên ra vào có biểu hiện đáng ngờ.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định chiếc ôtô của một cơ sở cho thuê xe tự lái ở TP Cam Ranh. Đối chiếu thời gian cho thuê xe khớp với tên người thuê là Bạch Long Hợp.

Cùng với nhiều bằng chứng liên quan, tối ngày 9.9, khi Hợp đến cơ sở thuê xe thì tổ công tác của Công an huyện Cam Lâm phối hợp Công an TP Cam Ranh mời về cơ quan công an làm việc.

Tại đây, Hợp thừa nhận đã gây ra những vụ trộm trên để bán tiêu xài cá nhân và trả nợ. Trước đây, Hợp là nhân viên làm việc ở sân bay, sau dịch COVID-19 đã nghỉ việc. Do không có việc làm, cần tiền nên Hợp lên kế hoạch thuê ôtô tự lái đi trộm.

Mục tiêu Hợp nhắm đến là các khu đô thị mới, nhà biệt thự có ít người ở hay những nhà gia chủ hay vắng để vào trộm. Từ ngày 3.9 đến nay, Hợp đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản tại khu đô thị Hưng Thịnh (Cam Lâm), khu đô thị An Viên (TP. Nha Trang).

Số tài sản trộm được, Hợp đã dùng xe ôtô chở đến bán cho các tiệm mua bán tivi cũ, tạp hóa trên địa bàn Nha Trang và Cam Ranh với lý do dọn nhà.