Hớn Quản tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024

Hớn Quản tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024

Bổ Sung Thông Tin Về Luật Đất Đai Năm 2024 Tại Huyện Hớn Quản

BPO – Sáng ngày 13-9, Ủy ban nhân dân huyện Hớn Quản đã tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm tuyên truyền và phổ biến Luật Đất đai năm 2024 cùng các văn bản hướng dẫn thi hành. Hội nghị được kết nối trực tiếp đến 13 điểm cầu tại các xã và thị trấn trong khu vực huyện.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hớn Quản Nguyễn Vũ Tiến khuyến khích các đại biểu tập trung nghiên cứu những nội dung được triển khai trong hội nghị.

Hội nghị đã được trực tuyến đến 13 xã, thị trấn trong huyện.

Nội Dung Chính Của Luật Đất Đai Năm 2024

Tại buổi hội nghị, các đại biểu đã được nghe các giảng viên từ Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh trình bày về những nội dung quan trọng của Luật Đất đai năm 2024. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-8-2024, bao gồm 16 chương và 260 điều, trong đó sửa đổi, bổ sung 180 trong tổng số 212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 điều.

Các Quy Định Quan Trọng

Các đại biểu cũng đã được nghiên cứu sâu về các quy định liên quan đến đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Những nội dung này có mối liên hệ chặt chẽ với công tác của chính quyền cấp xã và cấp huyện.

Mục Tiêu Của Hội Nghị

Thông qua hội nghị, cán bộ cơ sở sẽ tiếp thu và nắm vững Luật Đất đai năm 2024, từ đó có thể triển khai hoạt động quản lý đất đai, thực hiện các thủ tục hành chính và áp dụng các chính sách về đất đai tại địa phương cũng như đơn vị công tác của mình.