Quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất – Quyền Sở Hữu Tài Sản Gắn Lại Với Đất

Giới thiệu

Luật Đất đai 2024 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền.

Quy định về cấp Giấy chứng nhận

Theo Điều 140, Luật Đất đai 2024, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được cấp cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận

  • Đất đã được sử dụng ổn định trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất xác nhận không có tranh chấp.
  • Đất đã được sử dụng ổn định từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2004, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất xác nhận không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện hoặc quy hoạch chung.
  • Đất đã được sử dụng ổn định từ ngày 01 tháng 7 năm 2004 đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2014, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất xác nhận không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện hoặc quy hoạch chung.
  • Đất được giao từ ngày 01 tháng 7 năm 2014 đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất xác nhận không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và người sử dụng đất có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất.

Ảnh minh họa

[Ảnh: 1(3).jpg]

Kết luận

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là một trong những quyền cơ bản của người sử dụng đất. Để được cấp Giấy chứng nhận, người sử dụng đất phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 140, Luật Đất đai 2024.