Bình Long: Hậu quả thảm khốc từ ly bia mời, một người chết, một người bị bắt giam

Bình Long: Hậu quả thảm khốc từ ly bia mời, một người chết, một người bị bắt giam

Vụ án nghiêm trọng xảy ra tại thị xã Bình Long

Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng 20 giờ 20 phút ngày 30-8-2024, tại tiệm bán hoa của anh Lương Vũ Tân (sinh năm 1987, thường trú thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, thuộc tổ 2, khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long), một buổi nhậu đã diễn ra với sự tham gia của anh Nguyễn Văn Lâm (sinh ngày 7-9-1994, thường trú xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), Phạm Văn Chương (sinh năm 1991, thường trú phường Phú Đức, thị xã Bình Long) và Phạm Hải Hà (sinh năm 1985, thường trú phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), cùng một số người khác.

Mâu thuẫn trong buổi nhậu

Cuộc nhậu diễn ra vui vẻ cho đến khoảng 23 giờ cùng ngày, khi xảy ra mâu thuẫn do việc mời nhau uống bia. Chương đã nói: “Em mời anh Hà”, nhưng Hà đã phản ứng: “Mày soi mói gì tao mà mời tao suốt vậy”. Đỉnh điểm của sự căng thẳng, Hà đã cầm lon bia ném trúng đầu Chương, nhưng Chương không phản ứng lại. Bất ngờ, Lâm ngồi kế bên đã dùng tay đánh vào mặt Chương. Trong cơn tức giận, Chương đã lấy một con dao từ rổ rau bên cạnh và đâm một nhát vào người Lâm. Mặc dù được mọi người can ngăn, Chương vẫn tiếp tục lao vào đâm Lâm nhưng không trúng.

Sau đó, Hà và Lâm đã chạy xuống bếp lấy dao và quay lại tấn công Chương, nhưng Chương đã kịp chạy ra sân và điều khiển xe mô tô bỏ đi.

Hậu quả thương tâm

Ngay sau sự việc, anh Lâm được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Bình Long và sau đó được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. Tuy nhiên, anh Lâm đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Chương ra đầu thú

Sáng ngày 31-8-2024, khi biết tin anh Lâm đã tử vong, Chương đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Long để tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều tra vụ án

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với Công an thị xã Bình Long tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi. Đối tượng Phạm Văn Chương đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Phạm Văn Chương

Kết quả điều tra

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Phạm Văn Chương để phục vụ điều tra, xử lý về tội “Giết người” theo quy định của pháp luật.