Lợi thế của việc du học trung học nội trú tại Mỹ Tổng quan về cuộc sống và học tập tại Mỹ, du học trung học nội trú mang lại nhiều lợi thế cho các học sinh, đặc biệt là trong việc phát triển ngôn ngữ, nâng cao kỹ năng sống, tăng cường khả năng ngoại ngữ, và mở rộng các cơ hội học tập và nghề nghiệp.

Lợi thế của việc du học trung học nội trú tại Mỹ

Tổng quan về cuộc sống và học tập tại Mỹ, du học trung học nội trú mang lại nhiều lợi thế cho các học sinh, đặc biệt là trong việc phát triển ngôn ngữ, nâng cao kỹ năng sống, tăng cường khả năng ngoại ngữ, và mở rộng các cơ hội học tập và nghề nghiệp.

Học Sinh Du Học Trung Học Nội Trữ Mỹ: Được Đạo Hướng Và chuẩn Bị Đến Đại Học

Nhiều người cho rằng, việc du học trung học nội trú Mỹ là một kinh nghiệm tuyệt vời cho những em học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, họ cũng lo lắng về sự phức tạp của quá trình chuẩn bị hồ sơ, chọn trường và học phí cao. Tuy nhiên, các trường THPT nội trú tại Mỹ đều có chương trình dự bị đại học nghiêm ngặt, giúp học sinh được định hướng và chuẩn bị vào đại học từ sớm.

Được Đạo Hướng Và chuẩn Bị Đến Đại Học

Theo chuyên gia từ AMVNX, hầu hết các trường THPT nội trú tại nước này đều có chương trình dự bị đại học nghiêm ngặt. Học sinh sẽ được định hướng và chuẩn bị vào đại học từ năm lớp 9. Mỗi trường đều có một đội ngũ tư vấn đại học riêng nhằm hướng dẫn cho các em lựa chọn trường, xây dựng hồ sơ, lên kế hoạch học tập theo mục tiêu đề ra.

Lợi Ích Khi Du Học Trung Học Nội Trữ Mỹ

Học sinh sẽ tham gia hàng trăm khóa học từ cơ bản đến nâng cao (IB, APs, Honors), cùng các môn học chuyên ngành, từ đó, xác định hướng đi, đồng thời, làm quen với những thách thức trong môi trường đại học từ sớm. Bên cạnh đó, một số trường THPT nội trú có chương trình liên kết trực tiếp với các trường đại học, giúp học sinh giảm tín chỉ, được đánh giá hồ sơ cao hơn.

Ví Dụ: Montverde Academy

Ví dụ, tại Montverde Academy (Florida, Mỹ), 100% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học có mức độ cạnh tranh cao. Tỷ lệ học sinh được nhận vào Ivy League cao hơn nhiều so với các trường khác.

Học sinh nội trú Mỹ trong một buổi trao đổi cùng thầy cô tư vấn đại học (College Couselling). Ảnh: Marvelwool School

Học sinh nội trú Mỹ trong một buổi trao đổi cùng thầy cô tư vấn đại học (College Couselling). Ảnh: Marvelwool School

Bên cạnh đó, khi theo học tại các trường THPT nội trú Mỹ, học sinh sẽ sớm làm quen với môi trường tiếng Anh và văn hoá Mỹ. Các trường THPT nội trú có sĩ số lớp học nhỏ, 10-15 em mỗi lớp. Nhờ đó, học sinh được quan tâm sát sao và khuyến khích thảo luận.

Kinh Nghiệm Du Học Trung Học Nội Trữ Mỹ

TikToker Chao (Châu Anh) chia sẻ, nhớ những ngày đầu qua Mỹ và học tập tại Đại học New York, cô sống trong môi trường hoàn toàn mới, không có người thân bên cạnh, phải tự lo mọi thứ, từ ăn uống, đi lại đến học hành. Việc không có bạn bè xung quanh khiến cô gái trẻ cảm thấy rất lạc lõng. Những trải nghiệm này khiến Chao nhận ra, nếu có cơ hội đi du học từ cấp ba, quá trình này sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chao đang theo học tại Đại học New York. Ảnh: Facebook nhân vật

Chao đang theo học tại Đại học New York. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Triển Lãm Du Học THPT Nội Trữ Mỹ

Để hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào các trường THPT nội trú Mỹ, phụ huynh có thể tham gia sự kiện “Triển lãm du học THPT nội trú Mỹ” với sự góp mặt của đại diện gần 30 trường.

Sự kiện diễn ra vào 16h-20h, thứ Bảy, ngày 21/9 tại Khách sạn Daewoo (360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) và Chủ nhật, ngày 22/9 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Đại diện trường trao đổi cùng phụ huynh, học sinh tại sự kiện trước đây của AMVNX. Ảnh: AMVNX

Đại diện trường trao đổi cùng phụ huynh, học sinh tại sự kiện trước đây của AMVNX. Ảnh: AMVNX

Tại sự kiện, phụ huynh, học sinh có thể cập nhật thông tin, tìm hiểu, nghiên cứu về trường phù hợp và chiến lược chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. Đại diện các trường và chuyên gia từ AMVNX sẽ tư vấn về thủ tục nhập học, visa, phương pháp làm hồ sơ. Đồng thời, phụ huynh có con du học Mỹ cũng tham dự sự kiện và chia sẻ kinh nghiệm.

Thiên Minh

Độc giả có thể xem thông tin chi tiết và đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

AMVNX là tổ chức giáo dục Mỹ có trụ sở tại thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska, Mỹ, với hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP HCM. Với mối quan hệ cùng hơn 350 trường THPT nội trú tại Mỹ, trong suốt hơn 15 năm qua, đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm học sinh Việt Nam nhập học thành công, xin các suất học bổng, hỗ trợ tài chính lớn từ các trường THPT nội trú và đại học trên toàn nước Mỹ.