Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép ma túy tại Quảng Bình

(QBĐT) – Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang 2 đối tượng gồm Nguyễn Xuân Huyên (sinh năm 1987, trú tại huyện Quảng Ninh) và Trần Đình Mão (sinh năm 1987, trú tại TP. Đồng Hới) trong hành vi vận chuyển trái phép 26kg ma túy, trong đó có 24kg ma túy loại hồng phiến, 2kg ma túy loại ketamin, cùng 1 khẩu súng ngắn quân dụng.

Thủ đoạn của các đối tượng

Các đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram và WhatsApp để tìm kiếm nguồn ma túy từ Lào. Sau khi thiết lập liên lạc, họ đã mua ma túy và vận chuyển qua đường tiểu ngạch về Việt Nam, sau đó phân phối cho những đối tượng khác ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Việc sử dụng internet trong giao dịch khiến cho công tác phát hiện và đấu tranh trở nên khó khăn hơn.

Chiến dịch bắt giữ và điều tra

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, vào ngày 13/9, Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng để bắt giữ Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão khi hai đối tượng này đang sử dụng xe ô tô cá nhân để vận chuyển ma túy.

Hành trình vận chuyển ma túy

Theo khai nhận, Huyên và Mão đã đi ô tô vào tỉnh Kon Tum để liên lạc với các đối tượng ở Lào nhằm mua ma túy. Họ đã đóng gói 2 kiện hàng và vận chuyển qua khu vực gần cửa khẩu quốc tế Bờ Y, sau đó dùng xe ô tô đưa về Quảng Bình để tiêu thụ.

Phản kháng khi bị bắt giữ

Trong quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng xác định rằng Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão là những đối tượng hoạt động manh động, có vũ khí, và sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt. Huyên đã để sẵn súng với 7 viên đạn ở cạnh cửa xe. Tuy nhiên, kế hoạch bắt giữ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nên không để cho đối tượng kịp hành động.

Tang vật thu giữ

Khi bắt giữ, lực lượng chức năng đã thu giữ 24kg ma túy loại hồng phiến (tương đương 258 nghìn viên) và 2kg ma túy loại ketamin, cùng với 1 khẩu súng ngắn, 1 xe ô tô, 3 điện thoại di động và nhiều tài liệu cùng đồ vật có liên quan.

Tiến trình điều tra tiếp theo

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Thùy Trang