Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương bị la đảo giả giọng mượn tiền khắp nơi

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương bị la đảo giả giọng mượn tiền khắp nơi

Cảnh tỉnh: Những đối tượng la đảo giả giọng lãnh đạo tỉnh

**Lựa chọn thận trọng khi được gọi điện**

Chiều 14/9, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín đã chia sẻ cảnh báo với người dân trong tỉnh về một số đối tượng đang la đảo bằng cách giả giọng lãnh đạo tỉnh để trục lợi. Đối tượng trên đã gọi điện cho ông Chín và người thân, đồng nghiệp của ông, giả giọng rằng cần tiền để thực hiện một chương trình từ thiện.

**Lừa đảo qua điện thoại**

Lừa đảo qua điện thoại hiện đang trở thành một cách thức mới để các tội phạm thực hiện hành vi la đảo. Chỉ trong thời gian gần đây, Công an tỉnh Bình Dương đã ghi nhận hai trường hợp đối tượng gọi điện thoại cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và nhờ lãnh đạo tỉnh Bình Dương để mượn tiền.

**Phòng ngừa la đảo**

Để phòng ngừa bị la đảo, khi nhận được cuộc gọi điện thoại, người dân hãy thận trọng và kiểm tra lại thông tin.Không nên chuyển tiền cho bất kỳ ai dù họ đảm bảo rằng đó là quan chức cấp cao. Khuyến cáo người dân có thể chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nếu nhận được cuộc gọi không rõ nguồn gốc.

**Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân cảnh giác**

Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân cảnh giác và báo cáo ngay sự việc la đảo có thể xảy ra. Quan tâm đến an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đừng.transfer tiền cho bất kỳ ai dù họ đảm bảo rằng đó là quan chức cấp cao.

**Chùm tin**

Theo ông Chín, người dân cần thận trọng khi được gọi điện và không được chuyển tiền cho bất kỳ ai dù họ đảm bảo rằng đó là quan chức cấp cao. Khuyến cáo người dân chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nếu nhận được cuộc gọi không rõ nguồn gốc.