Hạn mức giao đất cho cá nhân đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng theo Luật Đất đai năm 2024 là bao nhiêu?

Hạn mức giao đất cho cá nhân đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng theo Luật Đất đai năm 2024 là bao nhiêu?

Hạn Mức Giao Đất Cho Cá Nhân Đối Với Đất Rừng Phòng Hộ, Đất Rừng Sản Xuất

Theo quy định Điều 176 Luật Đất đai năm 2024, hạn mức giao đất cho cá nhân đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 3 Điều 176 Luật Đất đai 2024 quy định về hạn mức giao đất nông nghiệp như sau:

  • Hạn mức giao đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối cho cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp được quy định như sau:
    • Không quá 03 ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc khu vực Đông Nam Bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long;
    • Không quá 02 ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.
  • Hạn mức giao đất trồng cây lâu năm cho cá nhân không quá 10 ha đối với xã, phường, thị trấn ở đồng bằng; không quá 30 ha đối với xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.
  • Hạn mức giao đất cho cá nhân không quá 30 ha đối với mỗi loại đất:
    • Đất rừng phòng hộ;
    • Đất rừng sản xuất là rừng trồng.

Như vậy, theo quy định Điều 176 Luật Đất đai 2024, hạn mức giao đất cho cá nhân đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng là không quá 30 ha đối với mỗi loại đất.

Thời Hạn Sử Dụng Đất Rừng Phòng Hộ

Theo Luật Đất đai 2024 thì đất rừng phòng hộ thuộc loại đất sử dụng ổn định lâu dài và không bị giới hạn thời hạn. Như vậy, thời hạn sử dụng đất đất rừng phòng hộ là vô thời hạn.

Tổ Chức Kinh Tế Có Được Nhận Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất Rừng Phòng Hộ Không?

Theo điểm a khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 quy định như sau:

  • Tổ chức kinh tế không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng của cá nhân, trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo quy định trên, tổ chức kinh tế sẽ không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, ngoại trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.