Mất 260 triệu đồng do tin tưởng cán bộ thuế giả mạo

Mất 260 triệu đồng do tin tưởng cán bộ thuế giả mạo

Nam Nghệ An Bị Lừa Đảo Chiếm Đoạt 260 Triệu Đồng

(QBĐT) – Ngày 13/9, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa Đoàn Ngọc Anh đã thông báo về một vụ lừa đảo nghiêm trọng liên quan đến ông H.V.L (SN 1975), cư trú tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, khi ông này bị chiếm đoạt 260 triệu đồng.

Chi Tiết Vụ Lừa Đảo

Theo thông tin từ tờ trình của ông H.V.L., vào ngày 8/9/2024, ông nhận được cuộc gọi từ một người lạ tự xưng là Hùng, làm việc tại Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa. Người này đã cung cấp cho ông số điện thoại của một phụ nữ tên Nhi và yêu cầu ông liên lạc theo hướng dẫn để chấm dứt hồ sơ cá nhân trên cổng thông tin điện tử.

Cuộc Gọi Đáng Ngờ

Khi gọi điện cho người phụ nữ tên Nhi, cô ta tự giới thiệu là nhân viên tại Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa. Nhi đã gửi cho ông L. một liên kết đến trang web có tên [email protected] và yêu cầu ông cung cấp thông tin căn cước công dân cùng mã số thuế để đối chiếu.

Hệ Quả Nghiêm Trọng

Khoảng 1 giờ sau khi cung cấp thông tin, ông H.V.L. phát hiện toàn bộ số tiền 260 triệu đồng trong tài khoản của mình đã bị mất. Máy điện thoại của ông cũng bị xâm nhập, và phần mềm giao dịch ngân hàng đã bị xóa. Nhận thức được rằng mình đã trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo, ông L. đã gửi tờ trình báo cáo đến các cơ quan chức năng.

Phản Ứng Của Cơ Quan Chức Năng

Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa đã tiếp nhận thông tin về vụ việc của ông H.V.L. và đang tiến hành điều tra làm rõ. Ông Đoàn Ngọc Anh nhấn mạnh rằng thời gian vừa qua, có nhiều đối tượng lợi dụng số điện thoại lạ và tự xưng là cán bộ ngành Thuế để lừa đảo. Ông cũng cảnh báo người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân hay truy cập vào các trang web không rõ nguồn gốc để tránh rủi ro tài chính.

Kết Luận

Vụ việc của ông H.V.L. là một bài học cảnh giác cho tất cả mọi người về nguy cơ lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng. Việc bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản tài chính cần được đặt lên hàng đầu trong thời đại công nghệ số hiện nay.

V.H