Lãnh án chung thân vì 10 triệu đồng thù lao

Lãnh án chung thân vì 10 triệu đồng thù lao

Xét Xử Hai Bị Cáo Vận Chuyển Trái Phép Ma Túy

Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo người dân tộc thiểu số vì hành vi vận chuyển trái phép hơn 2 kg ma túy. Tòa án đã tuyên mức án chung thân cho Hồ Dong Pan (sinh năm 1999) và Hồ Văn Ly (sinh năm 2005).

Diễn Biến Sự Việc

Vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 17/9/2023, tại khu vực Cảng cá Cửa Việt thuộc Khu phố 3, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện Hồ Văn Ly đang vận chuyển trái phép một túi ni lông màu hồng và hai túi ni lông màu xanh trắng. Bên trong các túi này chứa chất bột màu hồng và nhiều tinh thể màu trắng. Ly đã khai nhận rằng những chất này là ma túy.

Hình Ảnh Tại Tòa

Bị cáo Hồ Văn Ly

Các bị cáo trước tòa – Ảnh: T.B

Tạm Giữ và Khởi Tố

Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 đã tạm giữ toàn bộ tang vật liên quan. Dựa trên lời khai của Hồ Văn Ly, ngày 18/9/2023, cơ quan chức năng đã bắt giữ Hồ Dong Pan trong trường hợp khẩn cấp. Theo kết luận giám định, số ma túy thu giữ có trọng lượng lên đến 2.077,85g, loại Ketamine.

Thông Tin Về Người Thuê Vận Chuyển

Trong quá trình điều tra, Hồ Dong Pan và Hồ Văn Ly đã khai rằng số ma túy này được một người đàn ông tên Tổn ở bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào thuê vận chuyển với mức thù lao là 10 triệu đồng, cùng lời hứa sẽ có thêm tiền khi hoàn thành công việc. Tổn đã cất giấu số ma túy này trong cốp xe máy và giao cả xe cho Pan.

Quá Trình Thực Hiện Giao Dịch

Pan và Ly đã điều khiển hai xe máy di chuyển theo định vị được gửi trước đó để đến Cảng cá Cửa Việt. Tại đây, khi Ly điều khiển xe vào phía trong cảng để giao ma túy thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang, cùng với tang vật. Pan đứng ở bên ngoài khu vực cảng cá chờ nhận tiền cũng bị lực lượng chức năng mời về làm việc và sau đó bị bắt khẩn cấp.

T.B