Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương hoạt động tại huyện Thống Nhất

Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương hoạt động tại huyện Thống Nhất

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật làm việc tại huyện Thống Nhất

Sáng ngày 12-9, Đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc tại huyện Thống Nhất để kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác PBGDPL trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo huyện Thống Nhất

Đoàn kiểm tra Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương

Đoàn kiểm tra Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương làm việc tại huyện Thống Nhất. Ảnh: An Nhơn

Buổi làm việc do Phó Cục trưởng Cục PBGDPL, Phó tổ trưởng Tổ thư ký giúp việc Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương, ông Phan Hồng Nguyên và Bí thư Huyện ủy Thống Nhất, ông Cao Tiến Sĩ chủ trì. Tham dự còn có Giám đốc Sở Tư pháp và các lãnh đạo liên quan.

Nội dung công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Theo báo cáo của Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Thống Nhất, trong thời gian qua, công tác PBGDPL đã được triển khai nghiêm túc và rộng rãi trên địa bàn. Nội dung thực hiện bám sát chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật có trọng tâm và hình thức PBGDPL được lựa chọn phù hợp với từng địa bàn và đối tượng.

Phó Cục trưởng Cục PBGDPL phát biểu

Phó Cục trưởng Cục phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) Phan Hồng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: An Nhơn

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác PBGDPL

Các thành viên của Hội đồng đã chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong PBGDPL. Nội dung tuyên truyền được đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện và các mạng xã hội chính thống như Zalo, Facebook. Trung tâm Văn hóa – thông tin và thể thao huyện Thống Nhất thường xuyên tổ chức tuyên truyền qua trang fanpage “Thông tin Thống Nhất” và “Thống Nhất RTV”, thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Đánh giá và đề xuất từ Đoàn kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Phan Hồng Nguyên đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Thống Nhất. Ông đề nghị huyện cần tiếp tục chú trọng đến công tác tuyên truyền, PBGDPL trong trường học, cũng như triển khai các đề án của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến PBGDPL.

Huyện cần đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật, tăng cường kỹ năng tuyên truyền tại cơ sở. Đồng thời, cần phát huy các mô hình hiệu quả trong công tác PBGDPL, đặc biệt trong những lĩnh vực thiết yếu như đất đai và bảo vệ môi trường.

Kế hoạch làm việc tiếp theo

Theo kế hoạch, vào chiều cùng ngày 12-9, Đoàn kiểm tra Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương sẽ làm việc với Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Đồng Nai.

An Nhơn