Vận động những người bị truy nã tự nguyện ra đầu thú

Vận động những người bị truy nã tự nguyện ra đầu thú

Cập nhật thông tin về đối tượng truy nã Nguyễn Như Nam

(QBĐT) – Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã vận động và tiếp nhận đối tượng truy nã Nguyễn Như Nam từ tỉnh Thái Bình về Quảng Bình để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin về Nguyễn Như Nam

Trước đây, vào năm 2022, Nguyễn Như Nam, quê tỉnh Thái Bình, đã lợi dụng danh nghĩa Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Newpot Quốc tế để hoạt động tại tỉnh Quảng Bình. Đối tượng này đã thuyết phục một số cá nhân ký kết hợp đồng làm đại lý và nhà phân phối thiết bị vệ sinh.

Hành vi lừa đảo

Sau khi ký hợp đồng, Nam đã thu tổng cộng hơn 500 triệu đồng từ 4 cá nhân nhằm mục đích cung cấp hàng hóa. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng chỉ thực hiện một phần hợp đồng đã ký kết. Số tiền còn lại hơn 390 triệu đồng đã bị Nam chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân trước khi bỏ trốn.

Ra quyết định truy nã

Ngày 23/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Như Nam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra và vận động đầu thú

Trong quá trình đấu tranh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đồng bộ cùng với việc kêu gọi người thân và bạn bè của đối tượng vận động Nam ra đầu thú. Sau nhiều ngày truy xét và vận động, cuối cùng Nguyễn Như Nam đã ra đầu thú.

Ngô Quang Văn