Ngựa quay về lối cũ – Đà Nẵng Online

Ngựa quay về lối cũ – Đà Nẵng Online

Hành Trình Sa Ngã Của T.Đ: Từ Đời Sống Ổn Định Đến Những Bản Án Nặng Nề

Cuộc Sống Đầy Hứa Hẹn Ban Đầu

Chỉ vì cám dỗ và lợi ích từ ma túy mà T.Đ (SN 1978, quận Hải Châu) đã không đủ bản lĩnh để vượt qua. Cuối cùng, anh phải chịu nhiều lần vào tù, mang áo số và chấp nhận cảnh gia đình tan nát, vợ con mỗi người một nơi.

Biến Cố Đầu Đời

T.Đ từng có một cuộc sống kinh tế ổn định với gia đình hạnh phúc bên vợ và hai con. Tuy nhiên, việc lệ thuộc vào ma túy đã khiến của cải trong gia đình anh dần biến mất. Ma túy dễ đến nhưng khó rời bỏ, và T.Đ đã không biết điểm dừng. Đầu năm 2005, anh bắt buộc phải đi cai nghiện tập trung sau khi bị phát hiện sử dụng ma túy trái phép. Khi trở về vào cuối năm 2006, anh hứa sẽ bắt đầu lại cuộc sống mới. Gia đình và người thân đều hy vọng rằng lần này T.Đ sẽ nghiêm túc sửa sai, nhưng anh lại tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy của ma túy.

Tái Nghiện và Hệ Lụy

Mặc dù đã nhiều lần hứa hẹn, T.Đ vẫn không thể chống lại sức cám dỗ của ma túy. Anh đã không chỉ là một con nghiện, mà còn trở thành một người buôn bán ma túy, lôi kéo người khác vào con đường tội lỗi mà không chút suy nghĩ. Giữa năm 2015, T.Đ bị Tòa án nhân dân quận Hải Châu xử phạt 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong lúc mệt mỏi và tuyệt vọng với cuộc sống, vợ anh quyết định ly hôn. Gia đình tan vỡ và dù đã từng cai nghiện hai lần, T.Đ vẫn tiếp tục trở lại con đường cũ. Hành vi phạm pháp của anh sớm bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hành Vi Phạm Pháp Liên Tiếp

Từ đầu tháng 3-2024 đến ngày 2-4, T.Đ đã hai lần mua ma túy từ một đối tượng không rõ lai lịch và mang về nhà để chia nhỏ bán lại cho người sử dụng. Ngày 2-4, anh mang theo 8,53 gram ma túy đến quán bida K.B.C với mục đích bán. Tại đây, anh đã bán 0,161 gram ma túy cho N.V.T (SN 1995, quận Thanh Khê) với giá 300.000 đồng. Khi N.V.T đang sử dụng ma túy, anh đã bị phát hiện và bắt giữ. Tại quán bida K.B.C, lực lượng công an đã thu giữ 8,369 gram ma túy từ T.Đ, và thêm 26,170 gram tại nơi ở của anh.

Phiên Tòa Xét Xử

Tại phiên tòa sơ thẩm, T.Đ khai nhận rằng anh chọn con đường buôn bán ma túy vì muốn có tiền tiêu xài cũng như để có ma túy sử dụng thường xuyên. Hội đồng xét xử đã chỉ ra tác hại nghiêm trọng của ma túy đến sức khỏe con người và xã hội. Những lần vào trại cai nghiện và ra trước pháp luật đã khiến cho người thân của T.Đ mất đi niềm tin vào lời hứa sửa sai của anh. Hành vi phạm tội của anh bị đánh giá là nguy hiểm cho xã hội, và hội đồng xét xử đã tuyên phạt T.Đ 17 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; đồng thời tuyên phạt N.V.T 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Rời khỏi tòa án mà không có người thân bên cạnh, T.Đ âm thầm bước đi, nhận ra rằng chính mình đã tự đánh mất cơ hội sửa sai sau nhiều lần vấp ngã.

Tình Trạng Hiện Tại

T.Đ giờ đây không còn gì, chỉ còn lại bài học đắt giá mà cuộc sống đã trao cho anh. Những quyết định sai lầm của anh đã dẫn đến những hệ lụy không thể cứu vãn.

TRÍ DŨNG