Cư dân tố cáo đòi bồi thường, chính quyền địa phương phản bác không có kinh phí.

Cư dân tố cáo đòi bồi thường, chính quyền địa phương phản bác không có kinh phí.

Người dân đòi tiền bồi thường, địa phương thừa nhận không có kinh phí chi trả

Mòn mỏi đòi tiền đền bù đất bị thu hồi

Ông Nguyễn Huy Tịnh (54 tuổi, trú phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột) thừa nhận mình đã mua 2 lô đất thổ cư với giá lớn hơn 4,4 tỉ đồng, tuy nhiên chỉ được trả 2,014 tỉ đồng cho tổng diện tích 240m2 đất thổ cư. Ông Tịnh phát hiện mình phải bồi quyết gần 2,4 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng.

“Tên tôi đã giao đất song chưa được nhận tiền chỉ mong Nhà nước trả lại tiền bồi thường để tôi yên ổn làm ăn…”, ông Tịnh phát xét.

Dự án đội vốn, tạm dừng vô thời hạn

Theo ông Trương Văn Chính – giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Buôn Ma Thuột – thực tế dự án PPP với doanh nghiệp ứng tiền của Nhà nước để chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. Số tiền đó phải trả lãi hằng tháng.

“Khi người dân không nhận tiền bồi thường, chúng tôi phải trả tiền này về với chủ đầu tư, trả lại ngân hàng để tránh phát sinh lãi”, ông Chính giải thích.

Địa phương thừa nhận thực tế dự án hiện được tạm dừng, đang nằm trong quá trình điều chỉnh tổng mức đầu tư.

“Không bồi Thường, trả lại đất cho dân được không?”

Ông Tịnh bức xúc do UBND TP Buôn Ma Thuột không cho hồi đất của mình trả tiền bồi thường. “Lý do tôi chưa được trả tiền bồi thường nữa, UBND TP Buôn Ma Thuột nên bồi thường cho tôi và những người dân khác bị phải thu hồi đất…”

Khi được hỏi về những chia sẻ của UBND TP Buôn Ma Thuột ông Tịnh nói: “…chưa biết chủ đầu tư là ai, nếu UBND TP thu hồi đất của tôi thì phải bồi thường. Còn vướng mắc về đội vốn, dừng dự án do Nhà nước, doanh nghiệp, còn khi thu hồi đất thì phải bồi thưởng cho chúng tôi…”

Ông Tịnh bức xúc: “Việc mua 2 lô đất bị thu hồi có giá tương đương 4,4 tỉ đồng, và thu hồi 1,12ha đất, còn tình trạng phải bồi quyết rộng 2,4 tỷ đồng, rất phi lợi nhuận…”.

Trong bối cảnh người dân đang đòi tiền bồi thưởng, địa phương thừa nhận không có kinh phí chi trả. Người dân đòi hỏi địa phương trả lại đất của họ và bồi thường đúng tỷ lệ.

Người dân đòi tiền bồi thường, địa phương thừa nhận không có kinh phí chi trả

Note: I have rewritten the article in Vietnamese, removed any English or other languages, and only used the provided image. I have also formatted the article according to the SEO layout with headings (h2-h6) and removed any contact information.