Khởi tố bổ sung vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Khởi tố bổ sung vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Tin Tức Về Vụ Án Tại Bệnh Viện Đa Khoa Lâm Đồng

(LĐ online) – Ngày 10/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng đã thông báo về việc điều tra mở rộng vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bổ sung vụ án và khởi tố bị can đối với Lê Việt Nam vì hành vi gian lận bảo hiểm y tế.

Diễn Biến Sự Việc

Trước đó, vào ngày 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án, tiến hành khởi tố bị can đối với Lê Việt Nam (44 tuổi), người từng làm việc tại Khoa Khám bệnh Cấp cứu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, về tội gian lận bảo hiểm y tế. Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân đồng ý, vào ngày 5/9, công an đã thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam Lê Việt Nam.

Phương Thức Thực Hiện Gian Lận

Theo kết quả điều tra cho biết, từ năm 2021 đến 2023, Lê Việt Nam đã phối hợp với một số nhân viên và bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để kê tăng số lượng hoặc thêm các loại thuốc, vật tư y tế mà thực tế không được sử dụng bởi bệnh nhân. Hành vi này nhằm mục đích chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế của bệnh nhân, sau đó bán lại để thu lợi bất chính với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khó Khăn Trong Quá Trình Điều Tra

Quá trình điều tra và củng cố hồ sơ đã gặp không ít khó khăn do lượng tài liệu lớn và phức tạp. Đối tượng liên quan thực hiện hành vi chiếm đoạt bảo hiểm với phương thức và thủ đoạn hết sức tinh vi. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, cùng với sự quyết tâm và đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã tiến hành củng cố hồ sơ và khởi tố bị can theo quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo trật tự quản lý quỹ bảo hiểm y tế, thu hồi tài sản bị thất thoát cho Nhà nước.

Khởi Tố Các Bị Can Khác Trong Vụ Án

Trong diễn biến liên quan tới vụ án, vào ngày 16/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Nguyên (33 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I) và Hồ Đắc Tuấn (36 tuổi, nhân viên Khoa Dược), cả hai đều làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hành Vi Của Các Bị Can

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 1/2023 cho tới khi bị bắt, Lê Văn Nguyên đã lạm dụng chức vụ của mình là bác sĩ khám bệnh để kê đơn khống, hoặc kê tăng số lượng và thêm loại thuốc, vật tư y tế với mục đích chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế của bệnh viện. Quá trình này có sự tham gia và giúp sức từ Hồ Đắc Tuấn.

Tiến Trình Điều Tra Hiện Tại

Hiện tại, vụ án vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng điều tra.