Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook

Phát Hiện Nhóm Đối Tượng Lừa Đảo Qua Mạng Tại Đà Nẵng

ĐNO – Ngày 29-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện và bắt quả tang một nhóm đối tượng từ ngoại tỉnh đến Đà Nẵng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức hack tài khoản Facebook. Các đối tượng này đã chiếm quyền sử dụng tài khoản, mạo danh chủ tài khoản để liên lạc và nhắn tin đến bạn bè, người thân trong danh bạ nhằm mục đích mượn tiền và chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Hiện Trường Vụ Việc

Hiện trường vụ việc. Ảnh: L.H

Hiện trường vụ việc. Ảnh: L.H

Nhận Diện Hành Vi Lừa Đảo

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhận được thông tin từ một số nạn nhân về việc tài khoản Facebook của họ bị hack. Sau khi bị chiếm đoạt, các đối tượng mạo danh đã lừa đảo người thân của họ bằng cách yêu cầu chuyển tiền.

Tiến Hành Làm Rõ Vụ Việc

Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra và xác minh vụ việc có dấu hiệu sử dụng mạng máy tính và phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản. Thời gian qua, nhóm điều tra đã thu thập thông tin và xác định được đối tượng nghi vấn.

Xác Định Nhóm Đối Tượng

Sau một thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhóm điều tra đã xác định được danh tính của nhóm đối tượng lừa đảo, bao gồm: Lê Công Phi, Nguyễn Khuynh, Lê Thị Ngọc A., Nguyễn Thanh H. (đều 21 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Trị) và Lê Trần Tấn Đ. (21 tuổi, tỉnh Quảng Ngãi). Họ thường xuyên đến các tiệm internet trên địa bàn Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám Xét và Bắt Giữ

Ngày 28-8, sau khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ về hành vi của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành khám xét đồng loạt 4 địa điểm tại các quận: Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu. Đồng thời, họ cũng triệu tập 5 đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Thừa Nhận Hành Vi Phạm Tội

Qua quá trình làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Họ cũng thông báo rằng từ tháng 8-2023 đến khi bị bắt, bằng thủ đoạn lừa đảo này, nhóm đã chiếm đoạt được hơn 1,2 tỷ đồng từ khoảng 400 nạn nhân trên cả nước. Số tiền này được sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Kết Quả Điều Tra và Xử Lý

Phòng Cảnh sát hình sự đã củng cố hồ sơ và ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Hai trong số các đối tượng, Nguyễn Khuynh và Lê Công Phi, đã bị tạm giữ. Ba đối tượng còn lại đã được gia đình bảo lãnh và sẽ tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý sau. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

LÊ HÙNG