Kết cục cay đắng của sự kiêu ngạo

Kết cục cay đắng của sự kiêu ngạo

Bài Học Đáng Giá Từ Ngông Cuồng và Hành Động Dại Dột

Chỉ vì ngông cuồng, muốn thể hiện bản thân, O.V.T.S (sinh năm 1999) và P.T.C (sinh năm 1998, quận Cẩm Lệ) không những tự hủy hoại tương lai của mình, mà còn chôn vùi nhiều tháng ngày trong cánh cửa trại giam, bỏ lại phía sau là nỗi đau buồn của người thân và gia đình.

Diễn Biến Vụ Việc

Không còn hung hăng, manh động như lúc xảy ra vụ án, đứng trước hội đồng xét xử, O.V.T.S và P.T.C đều tỏ rõ sự ăn năn, hối lỗi vì hành động ngông cuồng, thiếu kiểm soát đã khiến bản thân vướng vòng lao lý. Sự việc diễn ra vào tối 13 tháng 3 năm 2024, khi O.V.T.S mượn mô-tô của P.T.C để về nhà sau khi đi nhậu tại quán trên đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ). Khoảng 22 giờ cùng ngày, S. điều khiển xe quay lại quán để tiếp tục nhậu.

Hành Vi Chống Đối

Khi lưu thông trên đường Nguyễn Phước Tần và rẽ vào đường Lê Đại Hành, S. gặp Tổ công tác C5-911 (Công an thành phố) đang thực hiện nhiệm vụ. Phát hiện S. không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Thay vì tuân thủ, S. đã lao đến vị trí lực lượng đang làm nhiệm vụ và tăng ga bỏ chạy. Về đến quán nhậu, S. đã nhờ P.T.C điều khiển xe chở mình quay lại để “trả đũa” cho hả giận.

Trên đường đi, S. đã nhặt hai mảnh vữa xi-măng làm hung khí. Khi đến nơi, S. ném hai mảnh vữa xi-măng vào tổ công tác và chửi bới trước khi bỏ chạy về lại quán nhậu. Tuy nhiên, S. không biết dừng lại và tiếp tục rủ P.T.C quay lại tấn công tổ công tác. Lần này, S. lại nhặt hai mảnh gạch, đá và lên xe để P.T.C chở đến vị trí đối diện với tổ công tác. P.T.C đã cho xe áp sát dải phân cách để S. ngồi sau dùng đá tấn công. Khi P.T.C tăng ga bỏ chạy, lực lượng tuần tra đã truy đuổi và bắt giữ cả hai.

Xét Xử và Hình Phạt

Trong phiên xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ tổ chức gần đây, S. và C. đã đổ lỗi cho bia rượu đã xui khiến họ hành động dại dột, mong hội đồng xét xử xem xét tạo điều kiện để họ sớm trở về làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, hội đồng xét xử khẳng định rằng, việc phạm tội trong tình trạng say rượu là tình tiết tăng nặng, không phải giảm nhẹ. Các bị cáo đã có sự bàn bạc và phân công, nhiều lần sử dụng hung khí để tấn công lực lượng chức năng đang thi hành công vụ.

S. có vai trò là người thực hiện hành vi, trong khi C. là người giúp sức. Do đó, cả hai phải chịu hình phạt nghiêm khắc để có thể thấy rõ cái giá cho những hành động đi quá giới hạn của mình.

Quyết Định Của Tòa Án

Cuối cùng, Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ đã tuyên phạt O.V.T.S với 3 năm 6 tháng tù và P.T.C với 3 năm 3 tháng tù giam vì tội “Chống người thi hành công vụ”. Chỉ vì nhận thức kém và hành vi bộc phát, O.V.T.S và P.T.C đã chọn con đường sai trái để thể hiện “bản lĩnh”, và giờ đây họ phải trả giá cho sự lựa chọn của mình.

Kết Luận

O.V.T.S và P.T.C rời pháp đình lên xe đặc chủng trở vào trại giam thi hành bản án trong dòng nước mắt của người thân và sự tiếc nuối của bạn bè. Đây là một bài học đắt giá về hành động và trách nhiệm mà mọi người đều cần ghi nhớ.

TRÍ DŨNG