Khai trừ Đảng ông Lê Thanh Vân, kỷ luật nhiều cán bộ khác

Khai trừ Đảng ông Lê Thanh Vân, kỷ luật nhiều cán bộ khác

Kỷ Luật Đảng Viên Ông Lê Thanh Vân

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân.

Kỳ Họp Thứ 43 của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương

Vào các ngày 15 và 16-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức Kỳ họp thứ 43 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú.

Nội Dung Xem Xét và Kết Luận

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét và kết luận nhiều nội dung quan trọng về việc kiểm tra đối với Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang. Cụ thể, Ban cán sự đảng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật trong quản lý tài nguyên và khoáng sản tại địa phương.

Trách Nhiệm và Xử Lý Kỷ Luật

Trách nhiệm chính về những vi phạm thuộc về Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng trong các nhiệm kỳ 2015-2026. Nhiều cán bộ, đảng viên cũng bị xử lý kỷ luật vì những hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Kỷ Luật Cụ Thể

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang trong các nhiệm kỳ và xử lý nghiêm khắc một số cá nhân liên quan. Đồng thời, một số cán bộ khác cũng bị khiển trách.

Kỷ Luật Đối Với Ông Lê Thanh Vân

Căn cứ vào những vi phạm nghiêm trọng của ông Lê Thanh Vân, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật Khai trừ ông ra khỏi Đảng do những hành vi suy thoái về tư tưởng chính trị và vi phạm pháp luật trong công việc.

Xem Xét Đảng Viên Khác

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã xem xét kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại tỉnh Bình Thuận và Vĩnh Phúc. Nhiều lãnh đạo của các sở tại các tỉnh này đã bị xử lý kỷ luật do vi phạm nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín Đảng và chính quyền.

Kết Luận và Đề Xuất Khắc Phục

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc các cơ chế kiểm tra, giám sát; khắc phục các vi phạm đã được chỉ ra và báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Các Hoạt Động Khác Tại Kỳ Họp

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của một trường hợp và xem xét nhiều nội dung quan trọng khác.

Nguồn: vietnamplus.vn