Trả giá cho những sai lầm đã mắc phải

Trả giá cho những sai lầm đã mắc phải

Cuộc đời bi thảm của N.T.T.T: Từ ước mơ đến sai lầm tàn khốc

N.T.T.T (SN 1983, quận Thanh Khê) chỉ là một nhân viên bình thường tại một doanh nghiệp, nhưng đã “nổ” về việc kinh doanh lớn, cần vốn đầu tư để lừa gạt nhiều người nhẹ dạ cả tin. Tuy nhiên, sự quỷ quái và thủ đoạn của T. cuối cùng cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Phiên tòa xét xử: Khi sự thật được phơi bày

Khi chuẩn bị bước vào phiên tòa, T. ngừng lại, nhìn về phía 3 đứa trẻ cùng người thân đang đứng xa. Bản năng làm mẹ trỗi dậy khiến T. không kìm nén được nước mắt. T. từng ước mong mang đến cho các con một cuộc sống đầy đủ, nhưng giờ đây, chính lỗi lầm của mình đã đẩy gia đình vào cảnh không trọn vẹn. Trong suốt phiên tòa, T. trả lời ngập ngừng, đứt quãng, khiến chủ tọa nhiều lần nhắc nhở giữ bình tĩnh. Theo lời T., việc làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất đã buộc T. phải vay mượn, và để có tiền trả nợ, T. đã thực hiện những hành vi lừa đảo.

Thủ đoạn lừa đảo: Nỗi thống khổ của các bị hại

Vào tháng 7 năm 2019, T. đã đưa ra thông tin gian dối với anh Đ.T.V.Q (SN 1989, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về việc mình đang kinh doanh phế liệu và vật tư tại các công trình do chồng T. làm chỉ huy. T. đã đề nghị anh Q. góp vốn để đầu tư kinh doanh và hứa hẹn chia lợi nhuận. Tin tưởng, anh Q. đã đồng ý góp vốn, sau đó rủ thêm người bạn cùng góp vốn với T.

Khi nhận được tiền từ anh Q. và anh Th., T. đã chiếm đoạt số tiền đó để trả nợ cho những người khác. Khi đến hạn thanh toán, T. tiếp tục dùng những thủ đoạn tương tự để lừa đảo người khác với hy vọng tạo lòng tin. Từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 11 năm 2019, T. đã chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng của anh Q. và anh Th.

Đi tìm nạn nhân: Hàng loạt con mồi bị rơi vào bẫy

Bên cạnh đó, từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 11 năm 2019, T. còn lừa đảo và chiếm đoạt hơn 317 triệu đồng của anh H.H.H (SN 1994, quận Cẩm Lệ). Tháng 6 năm 2019, T. đã lợi dụng mối quan hệ họ hàng để chiếm đoạt gần 143 triệu đồng của anh H.T.H.V (SN 1981, quận Hải Châu). Đồng thời, T. cũng mượn tiền của chị C.T.L.L (SN 1983, quận Thanh Khê) với số tiền hơn 271 triệu đồng. Tổng cộng, T. đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,84 tỷ đồng từ nhiều nạn nhân.

Sự im lặng tội lỗi

Trong suốt phiên xét xử sơ thẩm vào cuối tháng 6 năm 2024, T. chỉ dám ngẩng đầu nhìn Hội đồng xét xử mà không dám quay về phía gia đình. Dù phía sau có người thân, T. vẫn “trốn chạy” ánh mắt phẫn nộ của các bị hại. T. thừa nhận rằng sự vướng mắc vào vòng lao lý xuất phát từ đam mê làm giàu qua mạng xã hội, nhưng do thiếu kinh nghiệm đã dẫn đến sai lầm nghiêm trọng.

Các bị hại kêu gọi công lý

Cuối phiên tòa, sự tức giận của các bị hại gia tăng. Trước thái độ căng thẳng từ những người bị hại này, T. vẫn giữ im lặng, đôi mắt nhắm chặt. Tất cả các bị hại đều yêu cầu Hội đồng xét xử xử nghiêm đối với T., đồng thời yêu cầu T. bồi thường đủ số tiền đã bị chiếm đoạt.

Giá phải trả cho dối trá

T. sẽ phải chịu hình phạt 13 năm tù giam cho những sai lầm mà mình gây ra. Khi T. chuẩn bị bước lên xe trở về trại giam thi hành án, ba đứa trẻ đã lao đến gần mẹ để nhìn mặt T. một lần cuối trước khi phải xa cách.

TRÍ DŨNG