Tư vấn pháp luật về phòng chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em

Tư vấn pháp luật về phòng chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em

Tổ Chức Chương Trình Tư Vấn Pháp Luật Về Phòng Chống Xâm Hại Phụ Nữ Và Trẻ Em

BPO – Sáng ngày 14-8, tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, Ban Chính sách Luật pháp Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tư vấn pháp luật lồng ghép với phiên tòa giả định. Chương trình thu hút 360 người tham gia, bao gồm hội viên, phụ nữ, trẻ em và đông đảo người dân tại địa phương.

Tình Huống Pháp Luật Trong Phiên Tòa Giả Định

Tình huống pháp luật được đưa ra trong phiên tòa giả định liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, đã được sửa đổi bổ sung vào năm 2017. Phiên tòa giả định này nhằm truyền tải thông điệp quan trọng về việc phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hình Ảnh Tại Chương Trình

Phó Trưởng Ban Chính sách Luật pháp Trung ương Hội LHPN Việt Nam Phan Thị Quỳnh Như phát biểu khai mạc chương trình

Phiên tòa giả định vụ án “Cố ý gây thương tích”

Hội viên, phụ nữ, trẻ em và đông đảo người dân xã Lộc Khánh tham gia chương trình

Ý Nghĩa Của Chương Trình Tư Vấn

Chương trình tư vấn pháp luật không chỉ nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, nhà trường, gia đình và toàn xã hội về công tác phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, chương trình còn tích cực tuyên truyền và vận động toàn xã hội thay đổi những “nếp nghĩ, cách làm” truyền thống, góp phần xóa bỏ định kiến giới và những khuôn mẫu không phù hợp trong gia đình và cộng đồng.

Khuyến Khích Thay Đổi Tập Tục Có Hại

Cùng với đó, chương trình cũng khuyến khích việc loại bỏ những tập tục có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Điều này góp phần tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.