Bình Long thực hiện pháp luật về tín ngưỡng và tôn giáo

Bình Long thực hiện pháp luật về tín ngưỡng và tôn giáo

Hội nghị triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP tại thị xã Bình Long

Vào chiều ngày 29 tháng 8, Ủy ban nhân dân thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị nhằm triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP, được ban hành vào ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ. Nghị định này quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại các vị chức sắc, chức việc của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và các điểm nhóm Tin Lành trên địa bàn thị xã.

Nội dung chính của hội nghị

Tại hội nghị, các vị chức sắc, chức việc của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và điểm nhóm Tin Lành đã được giới thiệu và quán triệt về nội dung quan trọng của Nghị định số 95. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã chỉ ra những điểm mới của Nghị định số 95 so với Nghị định số 162/2017/NĐ-CP. Các đại biểu đã được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc triển khai Nghị định số 95 tại địa phương.

Hoạt động trong hội nghị

Hình ảnh các chức sắc tham dự hội nghịHình ảnh hội nghị

Báo cáo viên của Sở Nội vụ

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã có dịp trao đổi, chia sẻ thông tin về việc thực hiện sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tại cơ sở của mình.

Tình hình tôn giáo tại thị xã Bình Long

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 18 cơ sở tôn giáo, 4 cơ sở tín ngưỡng cộng đồng và 35 điểm nhóm Tin Lành. Hội nghị này đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các chức sắc, chức việc trong việc triển khai thi hành pháp luật trên địa bàn thị xã, từ đó tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng theo quy định của pháp luật.