Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Tình hình có gì thay đổi?

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Tình hình có gì thay đổi?

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Có chuyển biến gì mới?

Cập nhật mới nhất của vụ tranh chấp

Sau "Tối hậu thư" được tỉnh Quảng Nam ban tay, chủ đầu tư – Công ty Bách Đạt An đã thực hiện các nội dung liên quan. Theo ông Trần Nam Hưng, Phó Chánh Văn phòng UBND Tỉnh Quảng Nam, Công ty Bách Đạt An đã nộp đầy đủ những khoản thuế và nợ thuế cho ngân sách.

Nội dung đã chuyển biến

Phía công ty đã nhận được 15 tỷ đô la để phục vụ các công tác đền bù giải phóng mặt bằng và ký cam kết để đẩy nhanh tiến độ trả nợ. Ngoài ra, công ty cũng đã chấp nhận nộp hơn 8 tỷ đô la ký quỹ bảo đảm thực hiện triển khai các dự án phát triển.

Ưu tiên hỗ trợ**

Ông Hưng khẳng định: "Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp nhưng phải cương quyết đúng quy định của pháp luật và tinh thần đó là làm thế nào để ra đất cho dân"

Gần nghìn người bị vong lây

Vào năm 2017, Công ty Bách Đạt An đã ký hợp đồng phát triển 3 dự án: khu đô thị Bách Đạt, khu đô thị 7B mở rộng, khu đô thị Hera Complex Riverside thị xã Điện Bàn.

Đúng nghĩa vụ thuế

Sau cuộc đàm phán với Tổng công ty và các nhóm dân cư có liên quan, tỉnh Quảng Nam có thể thành lập tổ chức công tác để giải quyết các vấn đề, trục trặc và đẩy mạnh tiến độ thực hiện. Tổ chức công tác ngay sau đó đã có các cuộc họp với các cá nhân chức năng và có các nội dung như vậy:

  • Công ty phải nộp đầy đủ các phầnnghĩa vụ thuế còn nợ.
  • Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thuế, Sở Kỹ thuật và Đầu Tư sẽ thực hiện kịp nhất việc phục hồi giấy đã đăng ký kinh doanh công ty.
  • Công ty phải khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm thực hiện 3 dự án.

Đối với các hộ dân vong lây

Bởi vì tranh chấp pháp lý đã xảy ra vì chậm thi hành án trong 7 năm, hậu quả là gần 1000 khách hàng bị ngăn cản. Tồn tại này đã gây cản trở nghiêm trọng tình trạng của các hộ người dân và gây bức xức trong dư luận.