‘Đầu giường quay 4 hướng, không tai họa cũng nợ nần’, đó là hướng nào?

‘Đầu giường quay 4 hướng, không tai họa cũng nợ nần’, đó là hướng nào?

Đầu giường có khoảng trống

Theo quan niệm phong thủy, không nên để khoảng trống giữa đầu giường với tường. Bốn mặt chiếc giường đều là khoảng trống sẽ tạo cảm giác chới với, không có chỗ giữa, không được bao bọc. Ngoài ra, việc kê giường lửng lơ giữa phòng khiến không gian phòng ngủ bị phân cách quá nhỏ, bất tiện khi sử dụng. Đầu giường nên được kê tựa sát vào tường. 

Người xưa thường thích những nơi có “hậu thuẫn”, điểm tựa ví dụ như nhà “tọa sơn hướng thủy” (lưng tựa núi, mặt nhìn sông). Việc tạo điểm tựa này được cho là có thể mang đến sự thoái mái, giúp cuộc sống được suôn sẻ.

Đầu giường hướng ra cửa số

Nhiều người cho rằng đầu giường hướng ra cửa sổ sẽ giúp thông thoáng, dễ thở. Tuy nhiên, ban đêm thường có gió lạnh. Với điều kiện vật chất trước đây, cửa sổ có thể sẽ không cản được hết gió. Gió to, gió mạnh có thể làm tổn hại đến sức khỏe.

dau-giuong-quay-4-huong-01

Ngoài ra, phòng ngủ là không gian riêng tư nhất trong ngôi nhà. Ai cũng muốn phòng ngủ có sự riêng tư, tránh ánh sáng mạnh, tránh sự nhòm ngó của mọi người. Trong khi đó, kê giường ngủ ở gần cửa sổ thì tiếng ồn bên ngoài có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo phong thủy, cửa sổ cũng là kênh dẫn ánh sáng mặt trời. Nếu ánh sáng chiếu quá mạnh vào giường thì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Bên cạnh đó, cửa sổ cũng giống lối ra, cũng có thể làm vận may đi mất.

Đầu giường đối diện với cửa phòng

dau-giuong-quay-4-huong-03

Theo phong thủy, kê đầu giường đối diện với cửa phòng là đại kỵ, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ trong phòng đó.

Trên thực tế, việc để đầu giường quay ra phía cửa có thể làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của người ngủ trong phòng.

Đầu giường đối diện với gương

dau-giuong-quay-4-huong-04

Gương soi là vật thông dụng trong gia đình. Trong phong thủy, gương soi là vật quan trọng và cũng là vật nhạy cảm. Gương có tính phản chiếu, đặt không đúng chỗ có thể gây ra tác động xấu đến tài vận, sức khỏe của gia đình.

Gia chủ nên tránh đặt gương soi đối diện giường ngủ. Gương soi có tác dụng phản chiếu, để đối diện giường sẽ khiến con người dễ bị giật mình sợ hãi khi tỉnh dậy lúc nửa đêm.

Hướng tốt kê giường

Trong phong thủy, người thuộc mệnh Mộc, Thủy và Hỏa có thể đặt giường ngủ ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Đây đều là những hướng tốt lành.

Gia chủ mệnh Kim, Thổ có thể chọn kê giường ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.