Nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Tuyên truyền về Trật tự An toàn Giao thông trước năm học mới

(QBĐT) – Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông trước thềm năm học mới cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên tại Trường cao đẳng Luật miền Trung và Trường THPT Phan Đình Phùng.

Hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Hơn 700 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Luật miền Trung được phổ biến một số kiến thức về TTATGT.
Hơn 700 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường cao đẳng Luật miền Trung được phổ biến một số kiến thức về trật tự an toàn giao thông.

Nội dung tuyên truyền tại buổi tổ chức

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CSGT đã phổ biến một số quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh, sinh viên thông qua các câu hỏi, biển báo… Đồng thời, cung cấp thêm những kỹ năng cần thiết để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Thành quả đạt được

Các buổi tuyên truyền đã giúp cho hơn 2.500 cán bộ, giảng viên, học sinh và sinh viên nhận biết và xử lý các tình huống bảo đảm an toàn, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về trật tự an toàn giao thông.
Hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về trật tự an toàn giao thông.

Chỉ đạo từ lãnh đạo Phòng CSGT

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, thực hiện Tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Biện pháp xử lý đối với vi phạm

Riêng đối với những trường hợp học sinh vi phạm, đơn vị sẽ gửi thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Bùi Thành