Lạc lối ở Đà Nẵng

Lạc lối ở Đà Nẵng

Hành Trình Sa Ngã của Người Phụ Nữ Tham Vọng

Vốn là người phụ nữ thông minh và nhanh nhẹn, nhưng do lòng tham quá lớn, N.T.B (SN 1970, quận Hải Châu) đã lâm vào cảnh khốn cùng. Sau những gì đã xảy ra, B. chỉ còn lại sự dằn vặt, hối tiếc và mất tự do trong thời gian dài.

Khởi Đầu Hạnh Phúc

Tại phiên tòa, sự đơn độc hiện rõ trong đôi mắt N.T.B. Dù đã biết trước kết quả, nhưng B. vẫn không thể đứng vững khi nghe bản án được tuyên. Sinh ra trong gia đình đông con, điều kiện kinh tế khó khăn, thế nhưng B. vẫn được cha mẹ cho ăn học đầy đủ. Với kiến thức, giao tiếp tốt và nhan sắc nổi trội, con đường lập nghiệp của B. diễn ra thuận lợi. Nhờ vào sự nhanh nhẹn và tháo vát, B. đã tích cóp được một gia sản nhỏ, cùng chồng chăm sóc tốt cho ba người con. Tuy nhiên, với B., như vậy vẫn chưa đủ. Cô khao khát “đột phá” và mở rộng kinh doanh để có vị trí cao hơn trong xã hội.

Những Quyết Định Sai Lầm

Tuy nhiên, cuộc sống không như mong đợi, B. ngày càng lạc lối và rơi vào nợ nần. Từ đó, B. đã đưa chính người bạn thân, bà Đ.T.K.H (SN 1965, Thành phố Hồ Chí Minh), vào cạm bẫy của mình.

Cặp đôi quen biết và thân thiết từ lâu, năm 2015, bà H. bắt đầu chung vốn với B. để đầu tư mua đất tại Đà Nẵng với hi vọng kiếm lời và chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ vốn. Các giao dịch trước đó diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, vào tháng 8-2018, khi cùng nhau mua nhà đất tại đường Cách Mạng Tháng Tám (Đà Nẵng), B. đã gian dối, tự ý bán tài sản này cho người khác với giá 4,291 tỷ đồng mà không báo cho bà H. biết.

Sự Tham Lam Hủy Hoại Tình Bạn

Sự tin tưởng của bà H. đã tạo cơ hội cho lòng tham trỗi dậy trong B. Khi đối diện với bà H. tại tòa, B. không dám nhìn thẳng. Lòng tham đã làm mờ lí trí, khiến tình bạn bị bỏ quên. Khi hội đồng xét xử chất vấn, B. đã thừa nhận lỗi lầm của mình, nhấn mạnh rằng tham lam đã dẫn đến việc cô đánh mất tình bạn và phá vỡ gia đình mà bấy lâu có được.

Hối Hận Muộn Màng

B. đã bộc bạch: “Vì đầu tư quá nhiều và gặp thua lỗ, nợ nần, nên tôi đã làm liều. Tôi biết mình đã sai và chỉ vì lòng tham, tôi đã làm tổn thương những người xung quanh. Tôi mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để tôi có cơ hội sửa sai.”

Hậu Quả Nghiêm Trọng

Theo nhận định của hội đồng xét xử, đây là vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và xâm phạm nghiêm trọng đến quyền sở hữu tài sản của người khác. Để làm gương cho người khác, cần phải xử lý nghiêm.

Khi hội đồng xét xử nghị án, B. đã liên tục tìm kiếm ánh mắt của người thân trong vô vọng. Nếu như B. biết điểm dừng và giữ gìn một chút liêm sỉ, mọi việc có thể đã khác.

Gánh Nặng Từ Sai Lầm

Cuối cùng, N.T.B nhận mức án 12 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. B. òa khóc, nước mắt giàn giụa. Giá phải trả cho lòng tham và sự tham vọng không suy tính của B. là quá nặng nề. Giờ đây, B. đã chấp nhận cuộc sống phía sau song sắt, nhưng nỗi đau và xấu hổ sẽ vẫn ám ảnh cô và những người thân yêu của cô.

TRÍ DŨNG