Quân đội tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân

Quân đội tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân

Hội Nghị Sơ Kết Giai Đoạn 1 Thực Hiện Đề Án 1371

(Baoquangngai.vn) – Chiều 15/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 – 2024) thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 – 2027” (Đề án 1371).

Thực Hiện Đề Án 1371

Trong giai đoạn 2021 – 2024, việc phát huy vai trò của lực lượng QĐND tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở đã được Bộ CHQS tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc. Với phương châm hướng về cơ sở và lấy người dân làm trung tâm, hoạt động này đã đáp ứng được yêu cầu và bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của người dân.

Chỉ Đạo và Triển Khai Đề Án

Ban Chỉ đạo Đề án 1371 đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo và triển khai cho 13 Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố cùng Trung đoàn Bộ binh 887. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả, cụ thể hóa các nội dung của Đề án vào các chương trình công tác đảng, công tác chính trị hàng năm.

Hợp Tác với Các Cơ Quan Địa Phương

Bộ CHQS tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi cùng Báo Quảng Ngãi nhằm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch và triển khai Đề án 1371 hàng năm.

Đánh Giá và Trao Giải

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những cách làm hay và mô hình tiêu biểu. Những giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Đại tá Võ Tấn Tài – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh rằng để thực hiện hiệu quả Đề án trong thời gian tới, các cấp ủy, chỉ huy cần làm tốt công tác tuyên truyền và giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về vai trò và tầm quan trọng của công tác này.

Đẩy Mạnh Công Tác Tuyên Truyền

Các cơ quan cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, hội đoàn thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung phong phú và hình thức đa dạng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Cần nhân rộng các mô hình và điển hình tiên tiến để tổ chức tuyên truyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Khen Thưởng Các Cá Nhân Xuất Sắc

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Tin, ảnh: TRỌNG QUỐC

Tin, Bài Liên Quan: