Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thông báo về Trật tự An toàn Giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng như Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh trở lại trường, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã thông báo về việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và trật tự an toàn giao thông.

Phản ánh các vi phạm giao thông đường bộ

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khuyến khích người dân phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ như: chở quá số người quy định, tăng giá vé quá mức, nhồi nhét hành khách, chạy sai luồng tuyến, dừng đón trả khách không đúng quy định, ùn tắc giao thông và các hành vi vi phạm khác (như uống rượu, bia khi lái xe, sử dụng điện thoại, ma túy, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ, vận chuyển hàng cấm, nguy cơ cháy nổ), tai nạn giao thông… Để phản ánh, người dân có thể gọi số điện thoại cố định 0692342608 hoặc số di động 0995676767 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an).

Thông tin về tình trạng quá tải tại bến xe

Để thông báo về tình trạng quá tải tại bến xe, xe chở vượt quá số người quy định, công tác bán vé và các hành vi tăng giá vé trái quy định, người dân có thể liên hệ với số điện thoại 1900545570 máy lẻ 2 (Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái, Cục Đường bộ Việt Nam).

Phản ánh về tổ chức giao thông

Nếu gặp bất cập liên quan đến tổ chức giao thông, đường sá, đèn tín hiệu, chở quá tải trọng, ùn tắc giao thông trên cao tốc và các quốc lộ, người dân vui lòng gọi số điện thoại 1900545570 máy lẻ 4 (Phòng Quản lý, bảo trì đường bộ, Cục Đường bộ Việt Nam).

Thông tin về các phương thức vận tải khác

Người dân có thể gọi số điện thoại 0865367565 để phản ánh thông tin về đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam); 0916562119 cho thông tin về hàng không (Cục Hàng không Việt Nam); 0942107474 cho thông tin về đường thủy (Cục Đường thủy nội địa); và 0914689576 cho thông tin về hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam).

Phản ánh chung về tình hình trật tự an toàn giao thông

Đối với những thông tin chung liên quan đến trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông, người dân có thể gọi số điện thoại 0819115911 (Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia).

Đề nghị từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các địa phương công bố số điện thoại đường dây nóng về trật tự an toàn giao thông trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban Nhân dân, Công an, Sở Giao thông vận tải để người dân tiện liên hệ và phản ánh các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương.

Chuẩn bị thông tin khi phản ánh

Người tham gia giao thông trước khi phản ánh tới đường dây nóng cần chuẩn bị đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện (hoặc số hiệu chuyến bay, chuyến tàu), hành vi vi phạm hoặc vấn đề ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Ưu tiên sử dụng tin nhắn để đảm bảo tính chính xác, tiện lợi và an toàn.

Theo TTXVN/Báo Tin tức