Cô đồng lạc lối tại Đà Nẵng

Cô đồng lạc lối tại Đà Nẵng

Đề Tài: Sự Lừa Dối Thông Qua “Căn Đồng”

Nguyên Nhân Hành Động

Đ.T.H.H (SN 1993, quận Liên Chiểu) là một cô gái siêng chơi, nhác làm và thích hưởng thụ. Để thỏa mãn nhu cầu tiêu xài và du lịch, H. đã sử dụng “chiêu bài” có khả năng nhìn thấy tương lai của người khác nhằm dụ dỗ, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Khi bị phát hiện và vướng vào vòng lao lý, H. mới nhận ra sai lầm nhưng đã quá muộn.

Cuộc Sống và Tính Cách

Ấn tượng đầu tiên với Đ.T.H.H là làn da trắng và lời nói nhẹ nhàng của cô. Dù đã bị tạm giam hơn 1 năm, H. vẫn giữ được thần sắc nổi bật tại pháp đình. Sinh ra tại huyện Gia Lâm (Hà Nội), H. đã từng trải qua thời kỳ đau ốm trong thời thơ ấu. Khi lớn lên, cô vào Đà Nẵng lập nghiệp và kết hôn với một chàng trai kém mình 2 tuổi. Với bản tính ham chơi, H. thường tìm kiếm những thú vui ngoài xã hội, dù đã có gia đình.

Con Đường Tội Lỗi

Trong những lần trở về quê, H. đã gặp một chàng trai kém mình 6 tuổi và có quan hệ ngoài luồng. Dù chồng nhiều lần khuyên nhủ nhưng không hiệu quả, H. đã chọn đi vào con đường lừa đảo. Không có nghề nghiệp nhưng lại muốn có tiền, H. đã tự vẽ ra câu chuyện về bản thân mình là người có “căn đồng”, được thánh thần chọn lựa để thực hiện việc xem bói và cúng cầu.

Thủ Đoạn Lừa Đảo

H. đã quen biết với chị N.T.N.Q (SN 1992, quận Hải Châu) và lừa gạt chị Q. bằng cách nói rằng mình có khả năng nhìn thấy tương lai và chữa bùa ngải. Nhận thấy chị Q. thường xuyên bị bệnh đau ốm, H. đã đến nhà chị và yêu cầu chu cấp tiền bạc, đồ lễ để giải hạn. Sợ hãi trước những lời nói của H., chị Q. đã nhiều lần chuyển tiền cho H. với tổng số tiền hơn 1,46 tỷ đồng.

Hậu Quả và Điều Tra

Sau khi nhận tiền từ chị Q., H. không thực hiện việc cúng giải hạn như đã hứa mà chuyển khoản cho nhiều người khác, bao gồm người yêu, cha mẹ và em gái để tiêu xài cá nhân. Quá trình điều tra cho thấy H. đã đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản của chị N.T.N.Q.

Phán Xét Tại Tòa

Tại phiên tòa, H. đã cúi mặt để trốn tránh ánh mắt trách móc của bị hại. H. giải thích rằng mình đã vẽ ra những câu chuyện để dễ dàng lừa gạt người khác nhằm mau chóng có tiền. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng H. không thể biện hộ cho hành vi lừa đảo của mình, vì là người có sức khỏe tốt nhưng lại không lao động chân chính.

Hình Phạt

Cuối cùng, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố đã tuyên phạt H. 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là cái giá quá đắt mà người phụ nữ này phải trả cho sự buông thả và lừa gạt của mình.

TRÍ DŨNG