Dập tắt kịp thời đám cháy tại nhà xưởng của công ty

Dập tắt kịp thời đám cháy tại nhà xưởng của công ty

Cảnh sát điều tra vụ cháy tại Công ty CP Đại Thuận – chi nhánh Đà Nẵng

ĐNO – Chiều 19-8, Công an quận Sơn Trà đã thông báo về vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng thuộc Công ty CP Đại Thuận – chi nhánh Đà Nẵng, hiện đang tiếp tục thống kê thiệt hại tài sản và điều tra nguyên nhân.

Thông tin vụ cháy

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 19-8, khi công nhân của Công ty CP Đại Thuận phát hiện ngọn lửa bùng phát tại khu vực nhà xưởng. Ngay lập tức, họ đã thông báo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và nỗ lực dập lửa ban đầu.

Nguyên nhân và quy mô vụ cháy

Theo thông tin từ các công nhân, ngọn lửa đã bùng phát từ cuối dãy nhà xưởng với diện tích khoảng 200m2. Trong nhà xưởng có nhiều hàng hóa, đồ đạc và dụng cụ sản xuất, điều này làm gia tăng mức độ nguy hiểm. Khu vực xảy ra vụ cháy có nhiều công ty, nhà xưởng gần nhau, do đó nguy cơ cháy lan là rất cao.

Phản ứng của lực lượng chức năng

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (thuộc Công an thành phố) đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế đám cháy, ngăn chặn việc cháy lan sang các cơ sở phía bên cạnh. Dù vậy, họ vẫn tiếp tục phun nước để làm mát và phòng chống khả năng lửa bùng phát trở lại.

Kết quả vụ cháy

Rất may mắn, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân và đánh giá thiệt hại cho những tài sản liên quan.

LÊ HÙNG