Đà Lạt: Gia tăng số xe ô tô dừng, đỗ trái quy định

Đà Lạt: Gia tăng số xe ô tô dừng, đỗ trái quy định

Xử phạt vi phạm giao thông trong kỳ nghỉ lễ 2/9 tại Đà Lạt

(LĐ online) – Trong vòng chưa đầy 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 31/8 đến 8 giờ ngày 3/9), cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tiến hành xử phạt 130 trường hợp ô tô dừng, đỗ sai quy định và dán thông báo phạt cho 27 trường hợp do lỗi tương tự.

Thông tin thống kê từ lực lượng chức năng

Vào sáng ngày 3/9, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT) của Công an TP Đà Lạt đã công bố thông tin về tình hình vi phạm giao thông trong kỳ nghỉ lễ. Từ 31/8 đến 8 giờ ngày 3/9, tổng cộng có 235 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ được lập biên bản. Trong đó, có 33 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 23 trường hợp vượt quá tốc độ, 130 trường hợp dừng đỗ trái quy định, và 49 trường hợp khác.

Kiểm tra tình hình vi phạm giao thông tại Đà Lạt

Theo ghi nhận từ lực lượng CSGT-TT trong tối 2/9, nhiều xe ô tô đã đậu sai quy định trên các tuyến đường như Trần Quốc Toản, Nguyễn Chí Thanh,… Điều này gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện khác. Lực lượng Công an giao thông thành phố đã dán thông báo phạt cho những xe này.

Hình ảnh vi phạm giao thông

Xe ô tô đậu sai quy định tại khu vực đường Trần Quốc Toản
Một xe ô tô đậu không đúng vị trí tại khu vực đường Trần Quốc Toản vào tối 2/9, khi mà chủ phương tiện không có mặt. Lực lượng CSGT-TT đã dán thông báo phạt.

Xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT-TT, Công an Đà Lạt đã xử phạt 33 trường hợp chủ phương tiện điều khiển xe ô tô và mô tô vi phạm nồng độ cồn. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường an toàn giao thông trong mùa lễ hội.

Hình ảnh xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt
Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, CSGT-TT, Công an Đà Lạt đã xử phạt 33 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Kết luận

Việc xử phạt vi phạm giao thông trong kỳ nghỉ lễ không chỉ giúp nâng cao ý thức ATGT mà còn góp phần đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông. Các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thời gian tới.