Không cần đăng ký cư trú tại nơi có nhà ở giao dịch

Không cần đăng ký cư trú tại nơi có nhà ở giao dịch

Tôi dự định mua nhà ở TP Vĩnh Long

Tôi dự định mua một căn nhà ở TP Vĩnh Long để cho con tôi ở trong thời gian đi học. Sau khi con tôi học xong, nếu không có nhu cầu ở nữa, tôi sẽ sang nhượng lại. Tuy nhiên, tôi còn băn khoăn liệu việc mua bán có gặp khó khăn gì không, do tôi không có hộ khẩu tại căn nhà đó.

Người gửi:

L.T.K. (Vũng Liêm)

Trả lời:

Khi chị quyết định việc mua căn nhà như đã nêu, chị không cần lo lắng về vấn đề này. Theo khoản 1, Điều 161 Luật Nhà ở, điều kiện của các bên tham gia giao dịch về nhà ở được quy định như sau: Bên bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở, tặng cho, đổi, để thừa kế, thế chấp, góp vốn, cho mượn, cho ở nhờ hoặc ủy quyền quản lý nhà ở phải đáp ứng điều kiện về chủ thể tham gia giao dịch theo quy định của pháp luật dân sự.

Điều kiện của bên mua:

Bên cạnh đó, theo điểm a, khoản 2 điều luật trên, bên mua, thuê mua, thuê nhà ở, nhận tặng cho, nhận đổi, nhận thừa kế, nhận thế chấp, nhận góp vốn, mượn, ở nhờ, hoặc được ủy quyền quản lý nhà ở là cá nhân phải đáp ứng điều kiện về chủ thể tham gia giao dịch theo quy định của pháp luật dân sự và thực hiện theo quy định sau: Nếu là cá nhân trong nước thì không bắt buộc phải có đăng ký cư trú tại nơi có nhà ở được giao dịch.

Tư vấn bởi:

HT tư vấn