Xử phạt trên 1.130 trường hợp vi phạm an toàn giao thông trong 4 ngày lễ hội

Xử phạt trên 1.130 trường hợp vi phạm an toàn giao thông trong 4 ngày lễ hội

Tình Hình An Toàn Giao Thông Trong Ngày Lễ Quốc Khánh 2/9 Tại Lâm Đồng

(LĐ online) – Chiều 3/9, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo: Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến sáng 3/9), lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 1.133 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh Hoạt Động Kiểm Soát Giao Thông

Cảnh sát Giao thông dừng phương tiện kiểm tra tên Quốc lộ 20 qua TP Bảo Lộc

Cảnh sát Giao thông dừng phương tiện kiểm tra trên Quốc lộ 20 qua TP Bảo Lộc

Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông

Trong những ngày gần đây, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và người dân đến Đà Lạt cùng các địa phương trong tỉnh nghỉ lễ, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các huyện, thành phố triển khai huy động 100% cán bộ, chiến sĩ CSGT tham gia nhiệm vụ. Tổng cộng đã bố trí 345 tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 20, 27, 28, 28B và Quốc lộ 55 cùng các tuyến tỉnh lộ và khu vực nội thị trong toàn tỉnh, với hơn 1.340 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Lực lượng CSGT đã dừng kiểm tra hơn 12.460 phương tiện các loại, trong đó Phòng CSGT đã kiểm tra hơn 3.420 phương tiện.

Một trường hợp điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 20 vi phạm tốc độ bị xử lý

Một trường hợp điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 20 vi phạm tốc độ bị xử lý

Thống Kê Vi Phạm Giao Thông

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính đối với 1.133 trường hợp vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, với tổng số tiền phạt hơn 2,16 tỷ đồng. So với dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2023, số trường hợp vi phạm an toàn giao thông đã tăng 810 trường hợp. Cảnh sát đã tước giấy phép lái xe của 167 trường hợp và tạm giữ 183 phương tiện.

Cụ thể, có 124 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn (gồm 2 xe tải, 5 xe con và 117 xe máy), 451 trường hợp vi phạm tốc độ và 3 trường hợp vi phạm quá tải. Các vi phạm khác bao gồm đậu đỗ sai quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm và vượt sai quy định.

Thông Tin Về Tai Nạn Giao Thông

Trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh diễn ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết và 2 người bị thương. Trong đó, có một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại TP Bảo Lộc, khiến 2 người tử vong. So với năm 2023, số vụ tai nạn trong dịp lễ 2/9 đã giảm 5 vụ, số người chết không tăng, không giảm và số người bị thương đã giảm 6 người.

Kết Luận

Tình hình giao thông trong dịp lễ Quốc khánh năm nay cho thấy sự nghiêm trọng của vi phạm an toàn giao thông. Việc tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử lý vi phạm là cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.