Tiếng nhà cấp 4 ẩn náu trong khu đất đấu giá

Tiếng nhà cấp 4 ẩn náu trong khu đất đấu giá

Kết quả đấu giá đất: Bất ngờ, nhiều lô đất vẫn bỏ không

Giá trị đất đấu giá cao, nhưng nhiều lô đất chưa xây dựng nhà cửa

Theo thông tin mới nhất, tại Hà Nội, một số khu vực đất đấu giá sau nhiều năm vẫn bỏ không, chưa xây dựng nhà cửa, chủ yếu mua đi bán lại. Ngay cả những lô đất được trúng đấu giá với giá cao cũng đã được "đẩy giá" lên mức cao hơn.

Khu đất thôn Cao Mật Hạ: Chưa xây dựng nhà cửa

Một ví dụ là 48 lô đất ở thôn Cao Mật Hạ (xã Thanh Cao) được Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai đưa ra đấu giá cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Tuy nhiên, đến nay chỉ có một hộ dân đến xây dựng nhà.

[Hình ảnh: Ảnh khu đất thôn Cao Mật Hạ, hiện vẫn bỏ không]

Giá trúng đấu giá cao, nhưng chưa xây dựng nhà cửa

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm cuối năm 2022 giá trúng đấu giá khu đất ở thôn Cao Mật Hạ khoảng 20 triệu đồng/m2, nhưng hiện đang được nhân viên môi giới rao bán 43 triệu đồng/m2. Đây là một trong những lô đất được trúng đấu giá với giá cao nhất.

Khu đất tái định cư X4: Nhiều lô đất chưa xây dựng nhà cửa

Cũng tại khu tái định cư X4 (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), 25 lô đất được tổ chức đấu giá cuối tháng 10-2021. Tuy nhiên, đến nay nhiều lô đất vẫn chưa xây dựng nhà cửa, và giá trị của chúng đã được "đẩy giá" lên mức 350-450 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí.

Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất: Vẫn đang rà soát công tác đấu giá đất

Theo lãnh đạo Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, đơn vị vẫn đang rà soát công tác đấu giá đất vừa diễn ra ở một số huyện ngoại thành Hà Nội có đất đấu giá trúng hơn 100 triệu đồng/m2, 133 triệu đồng/m2. Hai huyện Thanh Oai và Hoài Đức cũng đã tạm dừng đấu giá để thực hiện kiểm tra, rà soát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tóm lại

Kết quả đấu giá đất tại Hà Nội cho thấy, mặc dù giá trị của các lô đất được trúng đấu giá cao, nhưng nhiều lô đất vẫn chưa xây dựng nhà cửa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, cần được giải quyết để phát triển hạ tầng và phúc lợi xã hội.