Cô gái 19 tuổi triumphantly wins a full scholarship to Beijing University

Cô gái 19 tuổi triumphantly wins a full scholarship to Beijing University

Học bổng Chính phủ Trung Quốc: Con đường đến Đại học Bắc Kinh của Vũ Thị Thảo

Học bổng Chính phủ Trung Quốc: Con đường đến Đại học Bắc Kinh của Vũ Thị Thảo

Cựu học sinh của trường THPT chuyên Lào Cai ghi điểm 9/10, 3.6/4, được miễn thi đầu vào Đại học Bắc Kinh

Vũ Thị Thảo, 19 tuổi, đã trở thành sinh viên của Đại học Bắc Kinh sau khi nhận được học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC). Với kết quả học tập xuất sắc, Thảo được miễn thi đầu vào của trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Quá khó khăn, nhưng Thảo không ngại thách thức

Thảo cho rằng khó khăn nhất là tạo điểm nhấn cho hồ sơ học bổng, thể hiện được mục tiêu, định hướng và khả năng cống hiến sau này. Vì thế, nữ sinh đã viết thêm một bài luận về hành trình trưởng thành của mình, từ một cô bé nhút nhát thời trung học đến nữ sinh giỏi và năng động ở trường đại học.

Thảos story: Từ nhút nhát đến nữ sinh giỏi

Trong bài luận, Thảo kể về kinh nghiệm của mình khi học phổ thông. Lúc đầu, nữ sinh rất tự ti, không dám thể hiện mình và ngại giao tiếp. Tuy nhiên, sau khi giành huy chương vàng Trại hè Hùng Vương môn Tiếng Trung năm lớp 11, Thảo nhận ra mình "không quá tệ". Từ đó, em tự tin hơn và giành được nhiều thành tích, trong đó có giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, chứng chỉ Hán ngữ quốc tế HSK cấp 6 (cao nhất).

Thảo cho rằng, nỗ lực là chìa khóa để thành công

"Phải ở môi trường giỏi em mới giỏi lên được", Thảo nói. Với ứng viên nhắm đến học bổng chính phủ CSC, Thảo gợi ý có kế hoạch sớm và dài hạn, có tâm thế sẵn sàng hướng đến môi trường lớn.

Lời khuyên của Thảo: Dũng cảm nộp hồ sơ vào trường mình muốn

" Hãy dũng cảm nộp hồ sơ vào trường mình muốn. Nếu không thử, bạn sẽ không biết mình có thể làm được", Thảo nói. Nhìn chung, Thảo muốn khuyên các bạn nên dũng cảm và nghiêm túc trong việc theo đuổi giấc mơ của mình.

[Image: Vũ Thị Thảo nhận giấy nhập học vào Đại học Bắc Kinh hồi giữa tháng 8. Ảnh: Nhân vật cung cấp]

Vũ Thị Thảo nhận giấy nhập học vào Đại học Bắc Kinh hồi giữa tháng 8. Ảnh: Nhân vật cung cấp