Thuốc trị đầu cơ: Ai cũng biết, thế giới đã phát triển nhiều năm (Danh sách)

Thuốc trị đầu cơ: Ai cũng biết, thế giới đã phát triển nhiều năm

(Danh sách)

Giá trị Đầu Tư Bất Động Sản

Giá Khởi Điểm Sát Thị Trường

Tại khu đất ở thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai) đã vắng lặng sau phiên đấu giá ngày 10-8. Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế, việc xác định giá khởi điểm sát với giá thị trường là rất cần thiết. Giá sát thị trường sẽ khiến người tham gia đấu giá giảm và tình trạng bỏ tiền cọc cũng sẽ ít đi.

Cải Cảnh Thuế Bất Động Sản, Quá Chậm

Không chỉ lĩnh vực đấu giá, vấn đề ngăn chặn đầu cơ, đẩy giá nhà đất trong thị trường bất động sản hiện đang được đặt ra. Các chuyên gia lĩnh vực pháp lý, bất động sản cho rằng đã đến lúc cần xây dựng sắc thuế tài sản để ổn định thị trường bất động sản, tránh những "cú sốc" tăng giá.

Bán Sang Tay Phải Chịu Thuế Cao

PGS.TS Võ Trí Hảo cho rằng thuế tài sản là công cụ hiệu quả giữ ổn định thị trường bất động sản. Nếu xây dựng được các mức thuế phù hợp sẽ giảm thiểu mức sinh lợi đối với người đầu tư mua đất để trống chờ lên giá, khi đó sẽ giảm thiểu sự đầu cơ.

Ra Đề Bài Trúng Đấu Giá Phải Đưa Đất Vào Khai Thác

Trước bối cảnh có thể có tình huống người tham gia đấu giá với mục đích đầu cơ, mua trúng đấu giá "đầu cơ", để tránh bị lợi dụng, cần phải đưa vào "đề bài" khi đấu giá, chẳng hạn như người trúng đấu giá phải đưa đất vào khai thác, xây dựng sau 1 – 2 tháng.

Thế Giới Chống Đầu Cơ Đất: Thuế, Thuế Và Thuế

Đầu cơ bất động sản cũng là vấn nạn tại nhiều nước trên thế giới, bắt buộc chính quyền nhiều nơi có chính sách cụ thể để ngăn chặn tình trạng này.

Mỹ và châu Âu đánh thuế cao

Ở Mỹ, việc bán bất động sản nắm giữ dưới một năm phải chịu mức thuế cao đáng kể. Pháp luật liên bang xem thu nhập từ việc này giống với các loại thu nhập thông thường như lương thưởng và có thể bị áp thuế lên đến 37%. Con số này cao hơn đáng kể so với mức thuế tối đa 20% cho các khoản đầu tư dài hạn.

Tại châu Âu, việc áp thuế giao dịch cao đối với những cá nhân sở hữu nhiều bất động sản cũng là biện pháp được nhiều nước áp dụng

Ví dụ, ở Anh, người mua nhà sẽ phải chịu thêm khoản thuế 3% khi mua từ bất động sản thứ hai trở lên.

Còn tại Hàn Quốc

Để hạn chế tình trạng tăng giá nhà quá mức do đầu cơ bất động sản, nước này đã tăng thuế đối với người sở hữu nhiều nhà lên mức 6%/năm kể từ ngày 10-7-2020. Người sở hữu hai nhà ở sẽ bị đánh thuế chuyển nhượng 20% và sở hữu ba nhà trở lên sẽ bị đánh thuế 40%.

Đặc biệt, Seoul còn duy trì danh sách các khu vực chống đầu cơ

Đây là những khu vực có giá bất động sản tăng phi mã, số lượng giao dịch cao đột xuất hoặc xuất hiện hành vi đầu cơ. Bộ Đất đai, Hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm liên tục cập nhật danh sách này dựa trên tình hình thị trường và chủ trương của chính phủ.