Bắt đầu thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Bắt đầu thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Kế hoạch Triển khai Luật Phòng, Chống Bạo lực Gia đình

I. Trạng thái ban hành kế hoạch

Ngày 18 tháng 5 năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định số 428/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

[Ảnh: Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký quyết định sơ 428/QĐ-TTg ban hành kế hoạch]

II. Mục tiêu và yêu cầu

Sản phẩm kế hoạch sẽ ban hành nhằm xác định chi tiết nội dung công việc, thời hạn, tiến độ và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Kế hoạch yêu cầu xây dựng một hệ thống liên quan chặt chẽ để thực hiện thi hành Luật một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

II. Nội dung công việc

  • Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật: các ngành, địa phương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý được phân công. Các văn bản cần được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới để thích ứng với quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản quy định chi tiết các điều của Luật. Nhiệm vụ này cần được hoàn thành tháng 12 năm 2024.
  • Xây dựng nghị định quy định chi tiết các điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và xây dựng văn bản quy định về Cơ sở dữ liệu về phòng, chống bạo lực gia đình. Thời hạn cần trình trước ngày 15 tháng 10 năm 2024.

III. Công tác tuyên truyền, giáo dục

Phó thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và các cơ quan khác lên truyền tải và cập nhật toàn văn nội dung văn bản Luật Phòng, chống bạo lực gia đình trên các cổng thông tin điện tử, cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật và các hình thức khác để đưa nó đến tay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân.

Sources:
(Theo baochinhphu.vn)