Tiêu đề: hơn 20 năm quá đã chưa thu tiền dự án đất Hà Quang ngừa động sản Nha Trang

Tiêu đề: hơn 20 năm quá đã chưa thu tiền dự án đất Hà Quang ngừa động sản Nha Trang

Dự án bị hoãn 40 năm, hơn 20 năm chưa thu tiền sử dụng đất

Dự án bị hoãn 40 năm, hơn 20 năm chưa thu tiền sử dụng đất

Được giao đất hơn 20 năm và chưa thu tiền sử dụng đất

Khu vực dự án khu đô thị Lê Hồng Phong II, TP Nha Trang, đã được giao đất hơn 20 năm và chưa thu tiền sử dụng đất, mặc dù dự án được phê duyệt điều chỉnh nhiều năm qua.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao đất hơn 100,89ha

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao hơn 100,89ha cho Công ty cổ phần Bất động sản Hà Quang (nay là Công ty cổ phần Bất động sản Hà Quang) thực hiện dự án khu đô thị Lê Hồng Phong II vào năm 2004. Tuy nhiên, Công ty này chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất cho đến ngày nay.

Được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch

Dự án này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, chia tách rất nhiều lần và nay là bao gồm 2 dự án khu đô thị Lê Hồng Phong I và II.

Chủ đầu tư chưa chấp nhận nộp tiền theo quyết định giá đất của tỉnh

Trong khi dự án khu đô thị Lê Hồng Phong II có diện tích hơn 63,24ha, chủ đầu tư Công ty cổ phần Bất động sản Hà Quang đã bán đất tại 2 dự án trên và thu tiền hàng ngàn hộ dân nhưng chưa giao giấy chứng nhận nhận quyền sử dụng đất cho dân theo quy định pháp luật.

Tiền tịch kế

Công ty cổ phần Bất động sản Hà Quang, chủ dự án khu đô thị mới Lê Hồng Phong II, TP Nha Trang, đã mua lại 2,5 triệu m2 đất đai với giá 1.244 tỷ đồng. Mức giá này tăng so với giá đề nghị ban đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường (theo đề nghị, tổng số tiền đất phải nộp chưa đến 1.220 tỷ đồng).

ảnh: Khu đô thị Lê Hồng Phong II, TP Nha Trang, Khánh Hòa

[Ảnh: Hình ảnh khu đô thị Lê Hồng Phong II, TP Nha Trang, Khánh Hòa]

Quy định giá đất

Quy định giá đất cụ thể phải nộp đối với dự án khu đô thị Lê Hồng Phong II gồm: giá đất ở xây dựng biệt thự và nhà liên kế là 6.379.326 đồng/m2; giá đất ở xây dựng nhà chung cư là 12.468.657 đồng/m2. Giá đất cụ thể tính tiền thuê đất phải trả tiền hàng năm để xây dựng các công trình dịch vụ đa chức năng (đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp – đất thương mại, dịch vụ) là 6.416.565 đồng/m2.

Quy định về giá đất

Quyết định giá đất được phê duyệt sau khi có ý kiến thẩm định của Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh và tăng so với giá đề nghị ban đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường (theo đề nghị, tổng số tiền đất phải nộp chưa đến 1.220 tỷ đồng).