8 người đàn ông lãnh án tổng cộng hơn 62 năm tù vì giết người giải quyết mâu thuẫn cá nhân giúp người đàn bà

8 người đàn ông lãnh án tổng cộng hơn 62 năm tù vì giết người giải quyết mâu thuẫn cá nhân giúp người đàn bà

Vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân

Vụ án giết người tại Vĩnh Long

Ngày 13 và 14/8, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân của các bị cáo: Đào Chí Linh, Trương Quốc An, Ca Hoàng Bảo Anh, Nguyễn Gia Vĩ, Nguyễn Thành Phát, Nguyễn Thanh Phong, Trịnh Quốc Khánh và Nguyễn Hải Đăng.

Nguyên nhân vụ án

Vụ án xảy ra vào tối 6/4/2023, khi nhóm các bị cáo đã dùng các loại hung khí nguy hiểm chém trọng thương bị hại N.P.T. (SN 2004). Hôm sau, các bị cáo đến cơ quan công an đầu thú, giao nộp hung khí và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chi tiết vụ án

Theo hồ sơ vụ án, ngày 6/4/2023, An, Linh, Vĩ đến nhà Phát nhậu thì An nhận được cuộc gọi của bạn gái nhờ giải quyết mâu thuẫn với người khác. Bị hại T. là bạn với nhóm xảy ra mâu thuẫn với bạn gái An.

Khi gặp nhau, An bị T. đe dọa nên kể lại sự việc với các bị cáo còn lại. Linh nghe vậy liền điện thoại cho T. cự cãi, hẹn gặp mặt.

Nhóm Linh đi trên 3 xe máy, mang theo 3 con dao mèo, 1 dao tự chế và 1 dao phóng lợn tìm T.. Đến khu vực xã Phú Thịnh (huyện Tam Bình) gặp T. nên Linh, Vĩ, Bảo Anh, An xông vào chém T. tới tấp.

Hậu quả vụ án

Phát lúc này cầm dao phóng lợn định chém nhưng cha mẹ T. phát hiện tri hô. Các bị cáo sợ nên chạy ra xe Khánh, Đăng, Phong đợi sẵn tẩu thoát. T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng nhưng phải chịu thương tật 18%.

Phán quyết của tòa án

Linh, Vĩ, Bảo Anh, An khai nhận, do đứng gần T. ở vị trí nào thì chém vào vị trí đó bất chấp hậu quả xảy ra, với các vết chém từ trên xuống và vào các vị trí trọng yếu của cơ thể như đầu và bụng.

Do vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Chí Linh 12 năm tù, Nguyễn Gia Vĩ và Ca Hoàng Bảo Anh mỗi bị cáo 9 năm tù, Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Thành Phát mỗi bị cáo 8 năm tù, Trương Quốc An và Trịnh Quốc Khánh mỗi bị cáo 7 năm tù, Nguyễn Hải Đăng 2 năm 6 tháng tù.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG