Tiêu đề: Thanh niên dùng dao “nói chuyện” với bạn gái, cảnh báo những nguy hiểm tiềm tàng.

Tiêu đề: Thanh niên dùng dao “nói chuyện” với bạn gái, cảnh báo những nguy hiểm tiềm tàng.

VLO: Chiếc Dao Mưa Rừng Võ Tấn Phát – Bạn Gái Bị "Chọc Ghẹo"

(VLO)

Khoang Khuya Trắng Thắng

Ngôi biệt lập Đồng Phú, huyện Long Hồ, ngày 30 tháng 1 năm 2024. Võ Tấn Phát (SN 2001) trở về nhà sau đêm nhậu, nhận được tin nhắn của bạn gái N.T.T.N. về việc bạn trai N.H.L. nhắn tin chọc ghẹo N.. Phát choàng con dao Thái Lan ra, rồi ngồi lên xe máy đến nhà L. trú tại cùng xã.

Sôi Động Cuối Khoang

Tại đây, Phát và L. tranh cãi, bị hại L.Đ.P. đến can ngăn. Phát lấy điện thoại của L. "nói thiệt" mình là người đã gửi tin nhắn với bạn gái Phát. L. hứa hẹn với Phát "sáng mai uống cà phê nói chuyện", rồi bỏ về.

Phát không chịu bỏ qua mà đi theo sau L., tiếp tục cự cãi. Mẹ L. thấy vậy, khuyên đi về, nhưng Phát không chấp nhận. Phát tiếp tục xô đẩy, làm bà té ngã. L. bức xúc vì hành động này, dùng tay đánh Phát, nhưng Phát rút dao, đâm vào bụng.

Bức Xúc Cuối

Sau khi gây án, Phát bỏ về nhà, nhưng vẫn còn "ôm hận", nên nhắn tin cho bạn bè với nội dung hăm dọa đâm L.. L. nhờ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, may mắn giữ được tính mạng, nhưng phải chịu thương tật 82%.

Phiên Tòa

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh vào ngày 16 tháng 8, Phát thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo thể hiện sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo nói, do bức xúc với những tin nhắn L. gửi bạn gái và tấn công bị cáo, nên đã rút dao "phản đòn". Hành vi của bị cáo Phát đã phạm vào tội "Giết người" có tính chất côn đồ, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù.