Tiêu đề: Cảnh giác về báo tin sai lệch tại Bà Rịa

Tiêu đề: Cảnh giác về báo tin sai lệch tại Bà Rịa

Tin tức Cảnh báo

Mạo danh nhân viên BHXH

BHXH huyện Xuyên Mộc nhận được thông tin phản ánh từ các đơn vị, người dân, người lao động về việc một số đối tượng mạo danh nhân viên cơ quan BHXH gọi điện thoại, nhắn tin nhằm lợi dụng, la đảo người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT với nhiều hình thức.

Sử dụng văn bản giả, mạo danh cơ quan thuế

Chi cục Thuế TX.Phú Mỹ cho biết, gần đây đơn vị tiếp tục nhận được thông tin phản ánh từ người nộp thuế (NNT) về việc có đối tượng sử dụng văn bản mạo danh của đơn vị gửi cho NNT mời làm việc nội dung liên quan đến lĩnh vực thuế.

Cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên Bảo hiểm xã hội

BHXH tỉnh nhận được phản ánh từ người dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức về việc một số đối tượng mạo danh nhân viên cơ quan BHXH gọi điện thoại, nhắn tin nhằm lừa đảo người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT với nhiều hình thức khác nhau.

Làm gì khi chuyển tiền nhầm tài khoản?

Nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân dự báo tăng cao dịp cuối năm, nếu không cẩn thận rất dễ xảy việc chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng. Vậy khi chuyển hay nhận tiền gửi nhầm vào tài khoản, người dân cần làm gì?

Cảnh báo la đảo trên ứng dụng quy hoạch đất

Ngày 11/9, trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Phạm Huỳnh Quang Hiếu, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở TN-MT) cho hay, thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng ứng dụng tra cứu quy hoạch sử dụng đất của Sở TN-MT, để quảng cáo bán một số ứng dụng (app) kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống trên mạng xã hội.

Cẩn trọng khi phát ngôn trên mạng xã hội

Những bình luận, những câu chuyện tung lên mạng xã hội tưởng chừng như vô hại nhưng có thể để lại hậu quả khó lường. Tác giả những phát ngôn đó có thể bị phạt 7 năm tù.

Rao bán hàng loạt dự án "ma" ở Đất Đỏ

Thời gian gần đây, xuất hiện một số trang mạng xã hội giới thiệu, rao bán dự án đất nền trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Qua xác minh, cơ quan chức năng khẳng định trên địa bàn huyện không có những dự án như các trang mạng xã hội đã rao bán.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 24/4, Cơ quan CSĐT-Công an huyện Đất Đỏ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thanh Tâm (SN 1993, trú tại huyện Long Điền) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo hoạt động giả danh la đảo kiểu mới

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng la đảo bằng các cuộc gọi mạo danh, nhằm chiếm đoạt tiền của người dân, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi nhận các cuộc gọi tự xưng là cán bộ các cơ quan tư pháp.

Ngăn chặn "thần chết" gây hại sau chiến tranh

Trong nhiều năm qua, lực lượng công binh, kỹ thuật của tỉnh đã không quản vất vả, hiểm nguy để rà phá, thu gom, xử lý bom, mìn, đạn pháo còn sót lại sau chiến tranh. Qua đó, bảo đảm cuộc sống yên bình cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Vì đất, đánh mất tình thân

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Trử và bà Cao Thị Oanh (khu phố 6, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu việc con gái mình là bà Nguyễn Thị Hoa (khu phố 6, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) la chiếm toàn bộ đất của gia đình, không chia lại cho anh, chị, em trong nhà.

Giả danh phụ huynh đón trẻ ở trường mầm non

Ngày 24-4, Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức đã có công văn báo đến UBND huyện về việc có kẻ giả danh phụ huynh để xin đón trẻ ở một trường MN trên địa bàn.

Cảnh báo cháy nổ từ kho chứa phế liệu

Một số vụ cháy trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây gióng lên hồi chuông cảnh báo về ý thức của người dân trong công tác PCCC, nhất là các kho bãi chứa vật liệu dễ cháy, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Cẩn trọng trong giao dịch mua – bán đất ở Long Sơn

Báo Bà Rịa – Vũng Tàu số 7367 ra ngày 23-3-2018 có bài viết "Giá đất Long Sơn tăng chóng mặt" của tác giả Trúc Giang. Nội dung bài viết đề cập đến tình hình mua, bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất khá sôi động hiện nay tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.