2 người ở Phú Yên “bay” 3,3 tỉ đồng vì sập bẫy đầu tư

2 người ở Phú Yên “bay” 3,3 tỉ đồng vì sập bẫy đầu tư

2 người ở Phú Yên "bay" 3,3 tỉ đồng vì sập bẫy đầu tưNạn nhân bị lừa đảo qua mạng đến cơ quan Công an trình báo. Ảnh: Công an tỉnh Phú Yên

Trong đó, bà Phạm Minh Ng (trú huyện Tuy An) bị lừa hơn 2,7 tỉ đồng và ông Bùi T (trú thị xã Đông Hòa) bị lừa hơn 600 triệu đồng.

Theo bà Nguyệt, tháng 6.2024, qua mạng xã hội Zalo, bà Ng kết bạn làm quen với một tài khoản có tên “Dĩ vãng”. Người này giới thiệu tên Lê Văn Tùng, ở Quận 7 (TP HCM), làm nghề buôn bán xăng dầu.

Sau thời gian trò chuyện qua mạng, Tùng rủ bà Ng góp vốn đầu tư xăng dầu để kiếm lời. Tin tưởng Tùng, nên trong tháng 7.2024, bà Ng nhiều lần chuyển tiền góp vốn theo hướng dẫn của Tùng, với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.

Tùng tiếp tục hướng dẫn bà Ng truy cập vào đường link trên mạng để theo dõi tiền đầu tư và tiền sinh lời. Tuy nhiên, bà Ng chỉ xem chứ không rút được tiền.

Sau nhiều lần hứa hẹn chuyển tiền cho bà Ng, Tùng đã “biệt tăm”. Nghi ngờ bị lừa đảo nên bà Ng đã đến trình báo cơ quan Công an.

Tương tự, qua mạng xã hội Facebook, ông T kết bạn làm quen với tài khoản tên “Khánh Huyền”. Người này giới thiệu tên là Khánh Huyền (SN 1994, trú huyện Sông Hinh, Phú Yên).

Sau 1 thời gian trò chuyện, ông T biết Huyền đang đầu tư “tiền ảo” trên mạng nên chủ động hỏi để đầu tư.

Huyền hướng dẫn ông T quy đổi tiền ngoại tệ (USD) thông qua ứng dụng có tên “OKX: Mua BTC, SOL & Crypto”. Tin lời Huyền, ông T đã nhiều lần chuyển tiền để đầu tư.

Những lần đầu, ông T đầu tư số tiền nhỏ và đã nhận được tiền lãi. Thấy vậy, từ ngày 15.8 – 27.8, ông T đã chuyển 17 lần với số tiền hơn 600 triệu đồng để mua các mã “tiền ảo”, nhưng chỉ rút lại được 4 triệu đồng tiền lãi.

Tiếp tục thực hiện lệnh rút tiền, ông T nhận được yêu cầu phải tăng hạn mức nạp tiền, nộp trước tiền thuế… để rút tiền. Tuy nhiên, khi nạp tiền theo yêu cầu, ông T vẫn không rút được tiền. Nghi ngờ bị lừa đảo nên ông T đã trình báo cơ quan Công an.

Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Phú Yên cảnh báo, người dân nêu cao cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, mời đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Các kẻ lừa đảo thường tán tỉnh, nói lời ngon ngọt, sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản.