Nữ sinh Quảng Bình được trao học bổng toàn phần đại học số 1 Canada

Nữ sinh Quảng Bình được trao học bổng toàn phần đại học số 1 Canada

Học Bổng Toàn Phần Của Đại Học Toronto: Câu Chuyện Thúy

Học Bổng Toàn Phần Của Đại Học Toronto: Câu Chuyện Thúy

Nguyễn Lê Phương Thúy, 18 tuổi, đã giành được học bổng toàn phần của Đại học Toronto, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Thúy chia sẻ về quá trình chuẩn bị và những khó khăn mà em đã trải qua.

Quá Trình Chuẩn Bị

Thúy đã chuẩn bị tinh thần trượt sau khi nhận tin vui về học bổng. Em đã tham gia nhiều cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh, làm nghiên cứu ở một dự án do sinh viên, cựu sinh viên của MIT, Harvard sáng lập. Thúy cũng dành mùa hè năm lớp 11 để học chương trình pre-college (tiền đại học) ở Mỹ, với tổng chi phí chuyến đi là 150 triệu đồng.

Khó Khăn Khi Du Học

Lần đầu đi nước ngoài, Thúy gặp không ít trở ngại. Nữ sinh từng loay hoay ở sân bay hai tiếng để tìm cách về ký túc xá nên bỏ l buổi hướng dẫn, một lần ngủ quên không điểm danh khiến mọi người tá hỏa đi tìm, vừa khóc vừa đọc một xấp tài liệu môn Triết học hay tranh cãi với bạn bè ở Việt Nam vì công việc ở câu lạc bộ…

Chuyển Hướng Sang Canada

Từ những trải nghiệm của chuyến đi, Thúy xác định sẽ gặp nhiều khó khăn khi du học, nhưng em vẫn hào hứng. Trở về Việt Nam, Thúy tiếp tục hành trình “săn” học bổng. Càng tìm hiểu, Thúy nhận ra để giành được học bổng toàn phần ở Mỹ rất cạnh tranh. Suy đi nghĩ lại, nữ sinh quyết định chuyển hướng sang các đại học Canada, bắt tay làm hồ sơ từ tháng 8/2023.

Giành Học Bổng Pearson

Thúy cho biết dồn sức vào học bổng Pearson ở Đại học Toronto vì trọng tâm đánh giá là khả năng lãnh đạo – điều em có thể minh chứng qua các hoạt động ngoại khóa trước đó. Trong bài luận 800 từ, Thúy kể về dự án “Tết Nhân ái”, trao quà cho người dân khó khăn ở khu vực miền núi và những thay đổi tích cực với bản thân.

Giáo Viên Dạy Môn Lịch Sử Cảm Nhận

Cô Hoàng Thị Hải Yến, giáo viên dạy môn Lịch Sử ở trường, cảm nhận ở Thúy tinh thần tự học cao và quyết tâm đạt được ước mơ của mình. “Thúy thông minh, có quyết tâm cao và cực kỳ nghiêm túc, nỗ lực”, cô Yến nhận xét.

Thúy Sẽ Sang Canada

Thời gian này, Phương Thúy thức khuya để tham gia ứng tuyển vào các câu lạc bộ ở trường mới. Nữ sinh sẽ sang Canada vào cuối tháng để tham gia tuần lễ định hướng trước khi bước vào học kỳ đầu tiên.

Nguyễn Lê Phương Thúy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyễn Lê Phương Thúy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương Thúy (hàng trên, thứ tư từ phải sang) tham gia chương trình pre-college của Đại học Harvard năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương Thúy (hàng trên, thứ tư từ phải sang) khi tham gia chương trình pre-college của Đại học Harvard, Mỹ, năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương Anh