Chiêm ngưỡng biệt thự nhà sàn sang trọng gây sốt giới truyền thông quốc tế

Chiêm ngưỡng biệt thự nhà sàn sang trọng gây sốt giới truyền thông quốc tế

Nhà sàn gỗ bản địa: Mô phỏng sinh thái của thiên nhiên

Tọa lạc tại vùng đồi núi phía Tây Bắc ngoại ô Hà Nội, ngôi nhà được bao quanh bởi những cánh rừng tự nhiên và nhiều đặc điểm văn hóa bản địa. Kiến trúc sư Triệu Chiến đã sử dụng lối thiết kế mang lại hiệu quả sinh thái cho gia đình, trong đó thiết kế nhà sàn gỗ bản địa là điểm nhấn quan trọng.

Lấy cảm hứng từ truyền thống

Kiến trúc sư Triệu Chiến lấy cảm hứng từ "Nhà sàn" truyền thống, loại nhà điển hình của một nhóm dân tộc thiểu số miền núi ở vùng Tây Bắc. Kết quả là, ngôi nhà được thiết kế với phòng sinh hoạt chung tại tầng 1, tạo ra không gian riêng tư và thoáng rộng.

Phù hợp với thiên nhiên

Tại phía Tây của ngôi nhà có không gian chức năng phụ được thiết kế trồng cây lớn để cản trở tác động của ánh nắng mặt trời vào buổi chiều. Thiết kế này không chỉ mang lại hiệu quả về mặt esthetic mà còn giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi mưa và nắng.

Tối ưu hóa không gian sống

Khoảng trống lớn tại trung tâm ngôi nhà tạo ra không gian sinh hoạt chung tối ưu hóa tầm nhìn toàn cảnh của khu đất dự án. Các không gian chức năng phụ được thiết kế thông minh giúp gia đình có được cuộc sống thoải mái và vui vẻ.

Cầu nối giữa thiên nhiên và gia đình

Điểm nhấn chính của không gian nội thất là khoảng trống lớn tạo ra sự tương tác giữa các không gian khác nhau bên trong. Thiết kế này cầu nối giữa thiên nhiên và gia đình, mang lại bầu không khí thoải mái và hoà hợp.

Bài viết được sáng tác bởi Hoàng Minh, Nguồn tin: kienthuc.net.vn