Ngôi Chùa Hằng Hơi ở Hưng Yên, đốn trúng lòng ấn của du khách

Ngôi Chùa Hằng Hơi ở Hưng Yên, đốn trúng lòng ấn của du khách

Ngôi Nhà Kỳ Quái Ở Hưng Yên

Trong hơn chục năm trở lại đây, ai đi đường quốc lộ 39A đoạn qua địa phận xã Ngũ Lão (Kim Động, Hưng Yên) đều bị choáng ngợp bởi một ngôi nhà 4 tầng có lối kiến trúc kì quái và có phần bí ẩn.

Chủ Nhân Của Ngôi Nhà

Chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng (sinh năm 1985) – một người có đam mê với mỹ thuật phong thủy. Năm 2018, ngôi nhà có kiến trúc kiểu nhà ống bình thường. Phần mặt tiền được thiết kế cong vút như mái chùa. Phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm, tiếp đó là tượng Vua Hùng, ngũ hổ, bên hông nhà được vẽ hình mây và hình ngựa.

Ngôi Nhà Kỳ Quái

Ngôi nhà được anh Tưởng cùng bố xây dựng vào năm 2011. Nó được anh lên ý tưởng từ rất nhiều năm trước, khi còn đang đi học và làm việc ở nước ngoài.

Ý Tưởng Xây Dựng

" Tôi đi nước ngoài năm 2004 và 5 năm sau mới về nước. Trong suốt thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, nhờ được tiếp cận với nhiều nền văn hóa cũng như kiến trúc ở các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc,… tôi đã có nhiều ý tưởng cho việc xây dựng ngôi nhà tương lai của mình."

Bên Trong Ngôi Nhà

Là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh Tưởng chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận. Năm nào anh cũng chỉnh sửa và sắp đặt phong thủy lại cho ngôi nhà của mình.

Thay Đổi Ngôi Nhà

Thứ anh Tưởng thay đổi nhiều nhất là các bức tượng, tác phẩm hội họa, điêu khắc… bên trong nhà. Thay vì đặt chúng một cách lộn xộn như trước, anh sắp xếp lại không gian, các đồ đạc được thay đổi vị trí theo từng chủ đề hoặc sở thích của riêng chủ nhân.

Ngôi Nhà Nhìn Từ Ngoài Vào

Tóm lại, ngôi nhà kỳ quái ở Hưng Yên là một công trình kiến trúc độc đáo và hấp dẫn, được anh Trần Văn Tưởng và bố của mình xây dựng vào năm 2011.

Tổng Hợp

Nguồn tin: saostar.vn